PR News

JD Central ดึง DHL eCommerce จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ

อีคอมเมิร์ซไทยโตสูง ล่าสุด DHL eCommerce ผู้ให้บริการโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ประกาศความร่วมมือกับ JD CENTRAL แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซร่วมทุนระหว่าง เซ็นทรัลกรุ๊ป กับ JD.com ลุยให้บริการจัดส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย หรือคิดเป็นกลุ่มนักช้อปออนไลน์กว่า 13 ล้านรายทั่วประเทศแล้ว

010 JD CENTRAL engages DHL eCommerce

สำหรับความร่วมมือระหว่าง DHL eCommerce และ JD CENTRAL ในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการตรวจสอบพัสดุได้ทุกสถานะการจัดส่ง พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลด้านการจัดส่งสินค้าผ่าน API ดังนั้นผู้ประกอบการจึงสามารถบริหารคำสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์ม และสามารถเลือกใช้บริการจัดส่งภายในวันถัดไป (Next-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและเมืองหลักในจังหวัดต่างๆ และบริการจัดส่งภายใน 2-3 วันในเขตพื้นที่ห่างไกล รวมถึงบริการจัดส่งภายในวันเดียว (Same-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

อีกหนึ่ง Painpoint ของตลาดอีคอมเมิร์ซคือเรื่องการชำระเงินปลายทาง ที่กว่าผู้ขายจะได้รับเงินคืนก็ช้ามาก ในจุดนี้ DHL eCommerce ระบุว่า บริษัทสามารถคืนเงินค่าสินค้าถึงผู้ประกอบการภายใน 3 วันหลังการจัดส่ง ซึ่งตอบโจทย์ความนิยมในการเลือกใช้รูปแบบการชำระเงินแบบ Cash-on-delivery ของผู้บริโภคในประเทศไทยที่มีสัดส่วนมากกว่า 70% ของการทำธุรกรรมทางการเงินจากการซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมด

โดยวินเซนต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด มองว่าการร่วมเป็นพันธมิตรกับ DHL eCommerce จะช่วยสนับสนุนให้ JD Central ก้าวสู่การเป็นอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มอันดับ 1 ของประเทศไทยในอนาคตได้

Avatar photo