PR News

‘ห้องเรียนกาแฟ ปี 3’ ซีพี ออลล์-ซีพี รีเทลลิงค์ ลุยสร้างวิชาชีพ เยาวชนกลุ่มบกพร่องทางการได้ยินและสติปัญญา

ดีต่อใจ ต้องไปต่อ! “โครงการห้องเรียนกาแฟ ปี 3” ซีพี ออลล์-ซีพี รีเทลลิงค์ ลุยสร้างวิชาชีพ เยาวชนกลุ่มบกพร่องทางการได้ยินและสติปัญญา

บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ โดยความร่วมมือระหว่าง สำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หน่วยงานคัดสรรและเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ และบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด จัดฝึกอบรมวิชาชีพการชงกาแฟแก่กลุ่มเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและสติปัญญา ภายใต้โครงการ “ห้องเรียนกาแฟ” ต่อเนื่องปีที่ 3

ซีพี ออลล์

ห้องเรียนกาแฟ ปี 3 สร้างอาชีพให้เยาวชน

โดยปีนี้มีแผนขยายการฝึกอบรมวิชาชีพทั้งหมด 6 โรงเรียน เพื่อขยายโอกาสให้น้อง ๆ ได้มีทักษะวิชาชีพการชงกาแฟและสามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้

กิจกรรมในปีนี้เริ่มคลิกออฟจากโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน วัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนสามารถนำความรู้จากการฝึกปฏิบัติวิชาชีพการชงกาแฟไปประกอบอาชีพในอนาคต อีกทั้งเป็นการเปิดประสบการณ์เพื่อเป็นแรงจูงใจและทางเลือก ให้เยาวชนเกิดความสนใจในอาชีพบาริสต้า อีกด้วย

โดยพิธีเปิดโครงการได้รับเกียรติจาก นายสรายุทธ ภูคัสมาส ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานพิธี และนางสาวณัฐธยาน์ ให้ศิริกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ ส่วนงานส่งเสริมกิจกรรมสังคม สำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการ

ซีพี ออลล์

ฝึกภาคทฤษฏีและปฏิบัติ

ในการอบรมครั้งนี้ แบ่งกิจกรรมเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเป็นการบรรยายเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของกาแฟแต่ละสายพันธุ์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ของเครื่องชงกาแฟ และช่วงที่สองเป็น ภาคปฏิบัติ มีฐานเครื่องชงกาแฟทั้งหมด 4 เครื่อง โดยมีบาริสต้ามืออาชีพจากหน่วยงานคัดสรรและเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ เป็นวิทยากร

ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้ลงมือฝึกปฏิบัติจริงทั้งการชงเครื่องดื่มร้อน–เย็น รวมถึงการแต่งฟองนมในแต่ละแก้วให้น่าน่ารับประทาน โดยในแต่ละฐานจะมีคุณครูประจำฐาน ทำหน้าที่เป็นล่ามภาษามือเพื่อสื่อสารระหว่างวิทยากรประจำฐานกับน้องๆ ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนสามารถเข้าใจและฝึกปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

ซีพี ออลล์

สำหรับปี 2567 มีเป้าหมายที่จะดำเนินโครงการดังกล่าว ในโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษรวมทั้งสิ้น 6 แห่ง และจะขยายผลสู่โครงการ Young Barista Camp 2024 เพื่อต่อยอดโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่ต่างๆตามปณิธานองค์กรGiving&Sharing” ของซีพี ออลล์ ต่อไป

44

ซีพี ออลล์

dd

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo