Social

สั่งปรับ 5 พัน! หนุ่มรถกระบะ ‘เบิ้ลเครื่อง-จอดรถถ่ายรูป’ ช้างป่า อ้างอยากเอาไปอวดลูก

สั่งปรับ 5,000 บาท นักท่องเที่ยวขับรถกระบะสีขาว เบิ้ลเครื่องใส่ช้างป่า แถมเปิดประตูถ่ายภาพ เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนา แค่อยากถ่ายรูปไปอวดลูก ให้สัญญาจะไม่ทำอีก

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ เป็นภาพรถกระบะสีขาว และช้างป่า โดยมีข้อความบรรยายคลิปวีดิโอดังกล่าวว่า “พฤติกรรมแย่ ๆ ของนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืนคำเตือนของเจ้าหน้าที่ หวิดโดนช้างป่าเขาใหญ่เหยียบ” ซึ่งเป็นภาพพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ท้าทายกับช้างป่า จอดรถถ่ายภาพ ขณะที่ช้างป่าอยู่ในระยะอันตราย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อาจทำให้เกิดความเสียหายทางทรัพย์สิน และอันตรายต่อชีวิต ทั้งนี้ยังส่งผลต่อพฤติกรรมของช้างป่าที่อาจเปลี่ยนไปนั้น

ele1 1

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – Khao Yai National Park โพสต์ข้อความเปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า นักท่องเที่ยวผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมารับทราบความผิด โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ตักเตือน และเปรียบเทียบปรับตามระเบียบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า หลังตรวจสอบตามทะเบียนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ และติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาสอบสวน

ผู้ก่อเหตุคือ นายอาคม (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี อ้างว่า ขับรถผ่านเห็นช้างป่าอยู่ข้างหน้า และวิ่งเข้ามาหารถ คิดว่าคงไม่มีอะไร ได้ยกมือไหว้นึกถึงเจ้าพ่อเขาใหญ่ขอให้คุ้มครองป้องภัย พอช้างวิ่งมาหารถก็ไม่ทำอะไร เชื่อว่าเกิดจากอิทธิฤทธิ์อภินิหารเจ้าพ่อเขาใหญ่คุ้มครอง ช้างป่าไม่เข้ามาทำร้าย จึงขับรถผ่านช้างไปแล้วจอดรถ และเปิดประตูถ่ายภาพช้างป่าเพื่อเอาไปอวดลูกที่บ้าน

นายอาคม ระบุว่า ไม่ได้มีเจตนาอะไร และขอรับผิด พร้อมยินยอมให้เปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ มาตรา 20 พ.ศ. 2562 เป็นเงิน 5,000 บาท และสัญญาว่าจะไม่กระทำอีก

312809520 6376003879092830 6736139846662962286 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo