Social

ดมกาวจริง! ขนส่งรวบตัว ‘แท็กซี่ดมกาว’ ส่งสน.พญาไท ปรับเจ้าของรถ

“ขนส่ง” พิสูจน์แล้ว “แท็กซี่ดมกาว” จริง! ส่งตัวให้สน.พญาไท ดำเนินคดีใช้สารเสพติด ส่วนเจ้าของรถโดนปรับ ฐานยอมให้ผู้ขับรถที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ขับรถ และไม่ส่งประวัติผู้ขับรถ

จากกรณีที่ โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ผู้ขับรถแท็กซี่ กระทำการสูดดมของมึนเมา ขณะขับรถยนต์สาธารณะ เหตุเกิดที่บริเวณไฟแดงสี่แยกพญาไทมุ่งหน้าถนนศรีอยุธยาเมื่อ วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมานั้น

แท็กซี่ดมกาว

วันนี้ (23 เม.ย.) กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ได้ติดตามตัวผู้ขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว คือ นายทองมา อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับรถในวันเกิดเหตุ และไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า วันเวลาเกิดเหตุได้ดมสารระเหย (กาว) จริง ตามที่ปรากฎภาพออกมา

กองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ดังนี้

1. ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะมาตรา 64 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. ผู้ขับรถใช้สารเสพติด หรือของมึนเมา ขณะขับรถ มีความผิดตาม มาตรา 57ฉ(3) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่สำคัญ เนื่องจากผู้ขับรถคันดังกล่าว มีข้อหาความผิดที่มีอัตราโทษปรับ และโทษจำคุก ผู้ตรวจการกองตรวจการขนส่งทางบก จึงต้องนำตัวผู้ขับรถส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในข้อหาความผิดตามมาตรา 105 ตาม พรบ.ยาเสพติด พ.ศ 2564 หากผู้ใดเสพสารระเหยต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับเจ้าของรถคันดังกล่าว มีความผิดฐานยินยอมให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ขับรถแท็กซี่ ตามมาตรา 56 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และไม่ส่งประวัติผู้ขับรถ ตาม ม.5(15) มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งผู้ตรวจการ กองตรวจการขนส่งทางบก จะเรียกเจ้าของรถมาดำเนินการลงโทษเปรียบเทียบปรับต่อไป

ก่อนหน้านี้ พลเมืองดีรายหนึ่ง บันทึกภาพเหตุการณ์โชเฟอร์แท็กซี่รายนี้ ขณะกำลังขับรถอยู่บนท้องถนน (ไม่มีผู้โดยสาร) มือหนึ่งจับพวงมาลัย แต่อีกมือหนึ่งกำถุงพลาสติก ซึ่งคาดว่าเป็นสารระเหย หยิบขึ้นมาสูดดม แบบไม่แคร์สายตาเพื่อนร่วมทาง

พลเมืองดี ระบุว่า ขณะกำลังจอดรถติดไฟแดง บริเวณแยกพญาไท ได้ยินเสียงรถคันหนึ่งบีบแตรยาว จนเสียงดังไปทั่ว จึงหันไปดู และเห็นรถแท็กซี่สีเหลืองจอดแช่ ไม่ยอมขยับ ทั้ง ๆ ที่ช่องทางดังกล่าวไม่มีรถขวาง

แท็กซี่ดมกาว

ก่อนจะสังเกตเห็นว่าโชเฟอร์ มีท่าทีแปลก ๆ คล้ายกับคนเมา มีอาการเหม่อลอย จังหวะนั่นเองโชเฟอร์หยิบถุงพลาสติกขึ้นมาสูดดมสารระเหย ขับรถส่ายไปมา ก่อนจะขับรถเลี้ยวมุ่งหน้าไปทางถนนศรีอยุธยา

ระหว่างนั้นตัดสินใจหยิบมือถือขึ้นมาบันทึกภาพไว้ เพื่อต้องการนำมาเตือนภัยให้กับผู้โดยสาร เพราะเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย หากใช้บริการแท็กซี่คันดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo