Social

ย้อนรอยวีรกรรม ‘เค ร้อยล้าน’ หนุ่มคลั่งป่วนเมือง ปล่อยงู ปาขวด พ่นสีรถยนต์

ขุดประวัติหนุ่มคลั่งป่วนเมือง “เค ร้อยล้าน” ทั้งปล่อยงู ปาขวด พ่นสีรถยนต์ ตะโกนหน้าห้างดัง ก่อเหตุซ้ำ ๆ ไม่หยุด แพทย์ยันป่วยโรคจิตแปรปรวน

ชื่อของ เค ร้อยล้าน กลายเป็นข่าวผ่านสื่อบ่อยครั้ง จนคนเริ่มสงสัยว่า เป็นใคร มาจากไหน ทำไมถึงสร้างวีรกรรมความวุ่นวายไม่หยุดหย่อน โดยล่าสุดเพิ่งโพสต์เพจเฟซบุ๊ก ภาพงูกำลังเลื้อยพบพื้น พร้อมเช็กอินสถานที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

เค ร้อยล้าน

นอกจากนี้ ยังระบุข้อความว่า

สามกีบพวกมึงลองทายสิ กูมาทำไม กูมาถล่มพวกมึง 5555 นับเวลาถอยหลังไอ้พวกนักศึกษาสามกีบ ใครอย่ามาใกล้กูนะ ในรถกูมีงูนะ 555 กูเตือนแล้วนะ

ย้อนรอย เค ร้อยล้าน ก่อเหตุป่วนเมือง

เค ร้อยล้าน หรือชื่อจริงคือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดช  เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 5 ครั้ง นามสกุล 1 ครั้ง ได้แก่ ณัฐศักดิ์ธาน, ณัฐศักดิ์ญาณ, พงศ์พิษณุเทพ, กันต์ฐพงศ์ จนมาถึงชื่อปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังมีประวัติเป็นผู้ป่วยโรคจิตอารมณ์แปรปรวน โดยเคยเข้ารักษาที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2562 แต่ปัจจุบันได้ปฏิเสธที่จะเข้าไปรับยาเพื่อใช้สำหรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

k

  • ปี 2549 ใช้ชื่อว่านายกันตฐพงศ์ ก่อวีรกรรมฉีดพ่นสเปย์บนรถยนต์ตัวเอง เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยะรัตกลิน ในสมัยรัฐประหาร และเคยไปตะโกนเสียงดัง ที่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน
  • ปี 2551 แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี อ้างถูกมือปืนขับรถยนต์ไล่ยิง เพราะเป็นพยานในคดีทุจริตซื้อที่ดินโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง และต่อมาอ้างว่าไม่พร้อมมาให้ปากคำ
  • ปี 2562 ก่อเหตุปล่อยงูแยกราชประสงค์ โดยอ้างว่า ได้รับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อกอบกู้โลก
  • ปี 2565 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปล่อยงู 3 ตัว เลื้อยไปมาอยู่กลางถนนราชดำริ บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกวัดแกว่งอาวุธมีดเดินไปมาย่านประสงค์
  • วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 คุ้มคลั่งก่อเหตุเอาสีราดตัวเองที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน และไปยืนตะโกนโวยวายสนามบินสุวรรณภูมิ
  • ล่าสุด เมื่อวานนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ได้โพสต์ภาพงูกำลังเลื้อยพบพื้น พร้อมเช็กอินสถานที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมข้อความขู่นักศึกษาสามกีบ ดังระบุข้างต้น

ธรรมศาสตร์

ขณะที่ พ.ต.อ. พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวช ถือเป็นบุคคลวิกลจริตที่ไม่สามารถแจ้งข้อหาดำเนินคดีได้

แต่การก่อเหตุดังกล่าวพบว่า เป็นการกระทำผิดซ้ำซากในหลายท้องที่ จึงเห็นควรดำเนินคดีกับญาติที่ปล่อยปละละเลยให้ผู้ก่อเหตุออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาไป 2 ข้อหา คือความผิดฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญ สั่งปรับ 5,000 บาท และความผิดฐานส่งเสียงดังโดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน สั่งปรับ 1,000 บาท

ครอบครัวยัน เครียด ป่วยทางจิต ไม่ยอมรักษา

ก่อนหน้านี้ ภรรยาของนายคเณศพิศณุเทพ ได้ให้ปากคำกับทางตำรวจว่า สามีมีความเครียด เนื่องจากมารดาเสียชีวิต และน้องสาวเป็นมะเร็ง และต่อมาพระอาจารย์ที่เคารพนับถือกว่า 20 ปี มรณภาพ จึงรู้สึกว่าต้องสูญเสียคนที่รักไปพร้อม ๆ กัน

ส่วนครอบครัวก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า นายคเณศพิศณุเทพ เริ่มมีอาการป่วยทางจิตมาสักพักแล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมให้ความร่วมมือในการรักษา จึงทำให้แสดงอาการมาโดยตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo