Social

‘อาจารย์เจษฎ์’ เรียกร้อง ปิดชั่วคราว ‘อุเทนถวาย’ หลังคลิป ‘ยิงปืนขึ้นฟ้า’ ว่อนเน็ต

“อ.เจษฎา” เรียกร้องนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ปิด “อุเทนถวาย” ชั่วคราว จนกว่าจะดำเนินคดีกับทุกคน ที่มีส่วนร่วมในคลิปรวมกลุ่มยิงปืนขึ้นฟ้าเสร็จสิ้น 

จากกรณี ที่ปรากฏคลิปมีกลุ่มบุคคลยิงปืนขึ้นฟ้า ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยมีการระบุว่า เป็นการยิงเนื่องในวันสถาปนา ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักนั้น

ยิงปืนขึ้นฟ้า

วันนี้ (3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว โดยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งปิดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายชั่วคราว โดยระบุว่า 

เรียกร้อง ประยุทธ์ และ รัฐมนตรี ก.ศึกษาธิการ ให้ปิดสถาบันนี้ชั่วคราว จนกว่าจะดำเนินคดีกับทุกคนที่มีส่วนร่วมในคลิปนี้

(ไม่ว่าศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน หรืออาจารย์ที่อาจรู้เห็น) ให้เสร็จสิ้นครับ

ยิงปืนขึ้นฟ้า

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่กำลังตกเป็นที่สนใจดังกล่าวเกิดขึ้น หลังเฟซบุ๊กเพจ “คนข่าวอาชีวะ Archiwha New” ได้เผยแพร่คลิปความยาว 10 วินาที เป็นภาพนศ.อุเทนถวายมากกว่า 10 คน ยืนเข้าแถวที่สนามฟุตบอล ก่อนจะชักปืนขึ้นมากระหน่ำรัวยิงขึ้นฟ้า  โดยระบุว่า

เปิดคลิป นักศึกษาเเห่งหนึ่ง ย่านพญาไท มาเรียนหรือมารบ สุดอุกอาจ จำนวนนึงได้ทำการกระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้ากลางวันเเสก ๆ เป็นจำนวนหลายนัด โดยไม่เกรงกลัวกฏหมายเ เละคำนึงถึงอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน หรือบ้านเรือนใกล้เคียง

สาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นวันสถาปนาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

หลังจากที่คลิปดังกล่าว ถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้นำกำลังตำรวจ สน.ปทุมวัน ตำรวจ 191 และตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 6  เข้าตรวจค้นภายในสถาบัน และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้น มีรายงานพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. อย่างน้อยจำนวน 15 ปลอก ขนาด .32 อย่างน้อยจำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ยิงปืนขึ้นฟ้า

นอกจากนี้ ตำรวจยังพบมีดจำนวนมากซุกซ่อนรวมกัน อยู่ในถุงผ้าใต้เตียงนอน ที่บ้านพักอาจาย์เก่าซึ่งถูกปิดตาย บริเวณด้านหลังสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย มีทั้งมีดปลายแหล มและมีดพับ สอบสวนเบื้องต้นพบมีนักศึกษางัดเข้าไปใช้เป็นสถานที่หลับนอน และซุกซ่อนของกลาง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปผลการตรวจค้น

  1. มีด 44 เล่ม
  2. กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด
  3. กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด
  4. ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 17 ปลอก
  5. ปลอกกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 3 ปลอก
  6. ควบคุมตัวนักศึกษาไปตรวจเขม่าดินปืน 8 คน

273133235 10220763225019236 4309340926646585866 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo