Social

โซเชียลเดือด! โวยเจ้าหน้าที่สนามบินเสียมราฐ คุกคามคนไทย หลังรีวิวสงกรานต์โจลชนำทเมย

โซเชียลเดือด! โวยเจ้าหน้าที่สนามบินเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา คุกคามคนไทย หลังรีวิวสงกรานต์โจลชนำทเมย เงียบเหงา

กำลังเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียล หลังจากเพจของบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่ชื่อว่า “Backpaeger แบกเป้เกอร์” ซึ่งเป็นคนไทย ถูกบุคคลชาวกัมพูชาที่คาดว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา โพสต์ภาพบนหน้าจอกล้องวงจรปิด ขณะเครื่องบินสายการบินไทยแอร์เอเชียกำลังเตรียมเทกออฟ หรือนำเครื่องบินออกจากสนามบิน เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลา 11.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ข่มขู่1

ระบุว่า “เฉียดหนักมาก สงกรานต์ปีหน้ามาเที่ยวอีกนะ (หัวเราะ)” คาดว่าเป็นเที่ยวบินสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD611 ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ เวลา 11.55 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 13.00 น.

 

ทำให้บล็อกเกอร์รายดังกล่าวไม่พอใจ ระบุว่า “อันนี้เกินไปมาก…เจ้าหน้าที่ในสนามบินข่มขู่แบบนี้เลยเหรอ?” และว่า “ความปลอดภัยเท่ากับศูนย์” ทำเอาชาวเน็ตไทยต่างโจมตีชาวกัมพูชารายนี้ว่าคุกคามผู้โดยสาร และเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 16 เวลา 09.45.12

ก่อนหน้านี้ เพจที่ชื่อว่า “Backpaeger แบกเป้เกอร์” ได้ถ่ายทำบรรยากาศสงกรานต์กัมพูชา 2024 ที่เรียกว่า โจลชนำทเมย ที่เมืองเสียมราฐ เมื่อวันที่ 13 เมษายน ซึ่งตรงกับวันที่ประเทศไทยเล่นน้ำสงกรานต์กันวันแรก พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา นักท่องเที่ยวหายหมด คนไม่เล่นน้ำ

แต่ก็มีชาวกัมพูชาโต้กลับไปว่า ช่วงเวลา 10 โมงเช้าดังกล่าวชาวกัมพูชาพากันเข้าวัดและเล่นการเล่นแบบเขมร หลังจากนั้นจะเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงเย็น รู้สึกเสียใจที่บล็อกเกอร์รายนี้ไม่มีความรู้มากพอ ก่อนพูดออกมา

เป็นที่ทราบกันดีว่า ความขัดแย้งระหว่างชาวเน็ตไทยกับชาวเน็ตกัมพูชามีมานานแล้ว แต่ที่ชัดเจนที่สุดเมื่อการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ พบว่ามีการเปลี่ยนชื่อกีฬาจากมวยไทยเป็นกุนขแมร์ ทำให้คนไทยไม่พอใจ และล่าสุดประเด็นสงกรานต์ ถกเถียงว่า ไทยกัมพูชา ที่เป็นต้นตำรับของจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo