Social

‘อบจ.ปทุมธานี’ ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ใหักลุ่มเสี่ยง ฟรี!

อบจ.ปทุมธานี ทุ่มซื้อวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ฉีดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงฟรี หวังลดการเจ็บป่วย และเสียชีวิต ตั้งเป้าฉีดให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้ สกัดการระบาดในฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี เปิดเผยว่า อบจ.ปทุมธานี ได้จัดสรรงบประมาณ เพื่อซื้อวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง หลังพบว่า ปทุมธานี เป็นจังหวัดที่มีการระบาดของไข้หวัดใหญ่สูงสุดในพื้นที่สาธารณสุขเขต 4 และยังขาดวัคซีนป้องกันโรคนี้อยู่ถึง 500,000 โดส

วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์

ตามแผนการที่วางไว้ ทาง อบจ.ปทุมธานี จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน ก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูฝนในเดือนพฤษภาคม พร้อมกันนี้ ยังได้จัดทำแผ่นพับ แนะนำวิธีการปฎิบัติตัวหลังจากการฉีดวัคซีนไปแล้ว

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ ต่างแสดงความดีใจถึงการดูแลใส่ใจในครั้งนี้ พร้อมกล่าวขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นายก อบจ.ปทุมธานี ที่มอบโอกาสดี ๆ ให้กับประชาชน เพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ ลดอุบัติการณ์การเจ็บป่วย และเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่

วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์

ทั้งนี้ สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ของประเทศไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีรายงานจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ว่าพบผู้ป่วยจากโรคไข้หวัดใหญ่ถึง 100,463 ราย โดยจัดหวัดปทุมธานี มีจำนวนผู้ป่วยรวม 10,327 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นสถิติจังหวัดอันดับที่ 1 ของเขตสุขภาพที่ 4 และอันดับที่ 29 ของประเทศ

ประชาชนที่สนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ อบจ.ปทุมธานี โทร 02 975 8940-8 ต่อ 126

วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์

วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo