Social

สุดสู้! ชายวัย 48 โยกวีลแชร์จากสุโขทัยเข้า กทม. เพื่อยืนยันสิทธิคนพิการ

สุดสู้! ชายวัย 48 สู้ชีวิต ถูกตัดสิทธิรับเบี้ยคนพิการ ไม่มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีตั้งแต่ปี 2563 ต้องโยกวีลแชร์จากสุโขทัยเข้า กทม. เพื่อยืนยันสิทธิ

สถานีตำรวจภูธรไชโย จังหวัดอ่างทอง ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายพิการใช้รถโยกสามล้อ เดินทางมาตามถนนสายเอเซียมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ พบชาย อายุ 48 ปี เป็นชาวสุโขทัย กำลังจะเดินทางด้วยรถสามล้อโยกไปที่กรมบัญชีกลาง กรุงเทพฯ เพื่อไปยืนยันตัวตนตามที่เจ้าหน้าที่บอก เนื่องจากถูกตัดสิทธิผู้พิการ และไม่มีบัตรประชาชน

โยก

โดยเจ้าตัวเล่าว่า ตนเดินทางมารับจ้างในกรุงเทพฯ โดยทำงานเป็นช่างแกะลายกระจก แกะสลักไม้ รับทำป้าย เมื่อปี 2557 พลัดตกตึก 6 ชั้น จนพิการขาทั้ง 2 ข้าง จึงได้กลับบ้านเกิดไปรับจ้างทำงานแฮนด์เมดจากกะลามะพร้าว แต่ก็รายได้ไม่ดี ทางญาติพี่น้องก็มีภาระกันทุกคน มีเงินช่วยเหลือสวัสดิการของคนพิการเดือนละ 800 บาท ตนไปตรวจสอบเบี้ยคนพิการ และทราบว่าไม่มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีตั้งแต่ปี 2563 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่อำเภอศรีสัชนาลัย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตนเองถูกตัดสิทธิผู้พิการ บัตรประชาชนก็ไม่สามารถทำได้ และทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.ศรีสัชนาลัย

เมื่อเดินทางไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกเอกสารทะเบียนราษฎรให้กับตนเอง และบอกว่าจะต้องไปทำการยืนยันสิทธิด้วยตนเองที่กรมบัญชีกลาง กรุงเทพฯ ตนเองไม่รู้จะเดินทางไปอย่างไร และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาตนเองไป ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ช่วยเหลือได้เท่านี้ ส่วนการเดินทางคงต้องช่วยเหลือตัวเอง ตนจึงตัดสินใจใช้รถสามล้อโยกขับขี่ออกมาพร้อมด้วยสัมภาระที่อยู่ในตะกร้า เดินทางมาถึงจังหวัดอ่างทอง เป็นระยะเวลากว่า 3 สัปดาห์ รวมระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย ออกทำการตรวจสอบจนพบชายพิการดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการช่วยเหลือชายพิการคนดังกล่าว พาไปพักผ่อนเป็นการชั่วคราวที่ สภ.ไชโย ก่อนที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในการช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo