Social

งานเข้า ‘สาวจีน’ ไลฟ์สดนานา ตม.จ่อขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศ

งานเข้า “สาวจีน” ไลฟ์สดนานา ตม.จ่อขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศ หลังพบไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์ เข้าข่ายการทำงานของคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีหญิงชาวจีน แต่งกายวาบหวิวเดินในซอยนานา และพูดในเชิงทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 เหตุเกิดพื้นที่ สน.ลุมพินี 

สาวจีน

ล่าสุด พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.ชูวงษ์ อุทัยสาง ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม.  , พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม.เร่งตรวจสอบ

ผลการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวคือ คือ น.ส.หวาง จือ ยู  สัญชาติจีน เข้าประเทศไทยด้วยวีซ่าประเภท Thai Privilege Card จึงได้เชิญตัวมาซักถามปากคำ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนทำคลิปจริง แต่ไม่ได้มีเจตนา ให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดยเพียงแต่ต้องการประชาสัมพันธ์ให้คนต่างชาติรู้ว่าสถานที่ไหนผู้หญิงไปคนเดียวควรจะระวังตัว

จากการตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.หวาง พบว่ามีการไลฟ์สดขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งเข้าข่ายการทำงานของคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ โดยพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.หวาง ทราบว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. จะได้สืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทาง สตม.ฝากเตือนมายังชาวต่างชาติที่เข้ามาสร้าง content ในประเทศไทย โดยพยายามให้เกิดประเด็นเชิงลบซึ่งไม่เป็นความจริง และเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีเจตนาแฝงเพื่อสร้างกระแสเรียกยอดไลก์ในโซเชียล อาจเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีตามความผิดที่เกี่ยวข้อง และขึ้นบัญชีคนต้องห้ามได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo