Social

‘ไพศาล’ เผยสาเหตุ ‘ลุงตู่’ ถอดใจ หมดหวังจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

“ไพศาล” ชี้ ลุงตู่ถอดใจ เก็บของออกจากทำเนียบ หลังสัญญาณชัด ปิดประตูจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย หมดหวังคืนเก้าอี้นายกฯ 

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงท่าทีถอดใจ เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า

จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

ทำไมลุงตู่ถอดใจ?

1. เมื่อวานนี้จู่ ๆ ก็มีข่าวว่า ลุงตู่ได้ให้เจ้าหน้าที่ขนของส่วนตัวออกจากทำเนียบ เตรียมคืนห้องให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งเป็นท่าทีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้หลังจากรู้ผลเลือกตั้งว่าพ่ายแพ้ยับเยินแล้วก็ยังมีอาการจะสู้ต่อไป

อาการถอดใจดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก กกต.ประกาศรับรองส.ส.ครบ 500 คนในคราวเดียว เร็วกว่าไทม์ไลน์ที่มีการรายงานต่อ ครม.ร่วมเดือน

2. อาการถอดใจ น่าจะมีเหตุจากเรื่อง ดังต่อไปนี้

ส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คน ซึ่งล้วนเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้ประกาศท่าทีว่าไม่โหวตเลือกแคนดิเดตนายก ซึ่งหมายถึงไม่โหวตให้ลุงตู่ด้วย!!

ส.ว.โดยตำแหน่งนี้มีเครือข่ายในสังกัดราว 60 คนรวมเป็น 66 คน ทำให้ไม่สามารถอ้างได้ว่าลุงตู่มีเสียงส.ว.อยู่ในมือ 250 คน จึงปิดประตูการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยเด็ดขาด!!!

ในชั่วเวลาเพียง2 วัน กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง นายทะเบียนพรรคการเมือง     และคำร้องให้ยุบพรรครวม 7 คดี หลังจากนั้นอีก 2 วันนักร้องดังแถลงว่า กกต.ได้ยกคำร้องของนักร้องดังอีก 6 คดี!!

ข่าวลึกไม่ลับชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐไม่โหวตสนับสนุนลุงตู่ เพราะแกนนำที่เหลืออยู่ทั้งหมดขณะนี้ ล้วนเป็นพวก ไม่เอาลุง และเกือบทั้งหมดเป็นพวกที่เคยถูกปลดออกจากตำแหน่งมาแล้วทั้งนั้น

ไพศาล
ไพศาล พืชมงคล

ปรากฎการณ์แปลก ๆ เหล่านี้ เมื่อย้อนไปถึงเหตุการณ์ในการเลือกตั้งที่พรรคลุง แพ้ในทุกหน่วยเลือกตั้งเขตทหาร แม้ที่โรงเรียนนายร้อย จปร. และไม่ได้เสียงสนับสนุนจาก มวลชนเสื้อเหลือง 7 ล้านคน ตามบัญชีที่เคยตั้งไว้

ปรากฎการณ์เหล่านี้จึงเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า ลุงต้องพอแล้ว 

3. เมื่อลุงตู่มีอาการถอดใจเช่นนี้ การเมืองและการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะเป็นไปตามครรลอง โดยไม่มีไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง

กลไกประชาธิปไตย จะแก้ไขปัญหาด้วยตัวของตัวเอง และนำประเทศไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย  เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนชาวไทยต่อไป!!

จากนี้ไป ขบวนการ IO โหนเจ้า ที่สร้างศัตรูให้กับสถาบันมามานาน ก็น่าที่จะสลายตัว!!!!

ในฐานะที่มีไมตรีจิตกับลุงตู่มาช้านาน แม้รู้ว่า เวลา 15 ปี ในอำนาจของท่าน หมดไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 แล้วก็ตาม แต่ก็อดใจหายไม่ได้!!

ความจริงเรื่องนี้ ได้แสดงธรรม ว่า สรรพสิ่งเกิดขึ้นแล้ว ดำรงอยู่และดับไปเป็นธรรมดา ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo