Politics

‘ไพศาล’ ฟันธง 10 วันรู้เรื่อง!! ควบรวมพรรคเล็ก อาจเห็นกระบวนท่า ‘ยุบ 3 พรรค’

“ไพศาล” ทำนายการเมืองหลังกฏหมายเลือกตั้งผ่าน นับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง เข้าทางเพื่อไทย ต่อต้านลัทธิบ้านใหญ่ คาด 10 วันรู้ผลควบรวมพรรคเล็ก

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol  เรื่อง ปฏิทินระทึก จับตาความเคลื่อนไหวพรรคการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญ เห็นชอบกฏหมายเลือกตั้ง โดยระบุว่า

ควบรวมพรรคเล็ก

ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดแล้วเมื่อวานนี้ว่า กฎหมายเลือกตั้งชอบด้วยรัฐธรรมนูญ จากนี้ไปก็นับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง

นับว่า สาเหตุแห่งวิกฤติครั้งร้ายแรงได้ผ่านพ้นไปอีก 1 เรื่อง สะท้อนถึงพลังของประชาชน ว่ามีพลังที่ไม่มีใครสามารถทำอะไรตามใจชอบได้อีก

อีก 2 วันคือ 3 ธันวาคม ก็จะรู้กันว่า กกต. จะได้อยู่ทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ แต่ไม่ว่าประการใดก็ไม่น่ามีปัญหา

ปรับคณะรัฐมนตรี 3 ตำแหน่งไปแล้ว ตามปฏิทิน แต่ปรับก็เหมือนไม่ได้ปรับอะไร เพราะจุดที่เป็นปัญหาสำคัญที่จะต้องแก้ไขเร่งด่วนยังเหมือนเดิม

จากนี้ไปก็จะเป็นการควบรวมพรรคเล็กพรรคจิ๋วเพื่อหนีตาย พรรคไหนจะควบรวมกับพรรคไหนอีกไม่เกิน 10 วันก็จะกระจ่าง

พรรค

ศึกแย่ง ส.ส ในพรรคพลังประชารัฐ จะยังคงเข้มข้นต่อไป และอาจจะเห็นกระบวนท่า ยุบ 3 พรรค เกิดขึ้นในเร็ววันนี้

พรรคขั้วกลาง ยังคงเคลื่อนไหวคึกคักและมีพลังยิ่ง

พรรคเพื่อไทย ยังคงขับเคลื่อนกระแสแลนด์สไลด์ต่อไป การใช้ io ทำลายกระแสนี้เป็นเรื่องน่าขัน เพราะไม่เข้าใจสภาพกระบวนการจัดตั้ง ยิ่งกฎหมายเลือกตั้งไม่เป็นโมฆะแล้ว ยิ่งเอื้ออำนวยต่อชัยชนะของพรรคเพื่อไทย

การต่อต้านระบอบ สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่ ยังคงขยายวงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 55 ปีลงมา ภาวะเศรษฐกิจที่ไม่พอกินไม่พอใช้ และความลำบากยากเข็ญที่ขยายวงนั้นไม่มี io ไหนบิดเบือนว่าเป็นความสำเร็จได้

การปฏิเสธ ลัทธิบ้านใหญ่ กำลังกระพือโหมในชนบทและต่างจังหวัดทั่วไป

การซื้อตัวนักการเมืองหัวละ 80 ล้านที่กึกก้องนั้น ได้สร้างความประหวั่นพรั่นพรึงให้แก่ประชาชน ว่าจะเกิดการถอนทุนครั้งมโหฬาร ถ้าหากคนเหล่านั้นได้เข้ามามีอำนาจในบ้านเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo