Politics

‘บิ๊กป้อม’ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เตรียมพร้อมการจัดประชุมผู้นำเอเปค

“บิ๊กป้อม” ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เตรียมพร้อมการจัดประชุมเอเปค กำชับต้องป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการประชุม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุรองรับการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 14-19 พฤศจิกายนนี้ ว่า มีความยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในวันนี้

ประชุมเอเปค

ทั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของการทดสอบระบบบัญชาการในการรักษาความปลอดภัยและการต่อต้านการก่อการร้าย เพื่อให้กำลังพล ทั้งกองอำนวยการตอบโต้สถานการณ์ หน่วยตอบโต้สถานการณ์ และผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบได้ทบทวนกลไกกระบวนการและขั้นตอนการตอบโต้สถานการณ์ในการแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายและทดสอบระบบควบคุมบังคับบัญชาสั่งการ รวมถึง ระบบการติดต่อสื่อสารให้มีความพร้อมรองรับการจัดการประชุม

ประชุมเอเปค
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

โดยผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย อันจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพขีดความสามารถของประเทศไทยและการยอมรับต่อผู้นำ รวมทั้งผู้แทนนานาประเทศ และองค์กรต่าง ๆ ที่เข้าร่วมประชุม

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องการให้ได้ตระหนักอยู่ตลอดเวลา คือ การป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการประชุมซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องช่วยกันปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วงเพื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีของประเทศไทย

ประชุมเอเปค
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

นอกจากนี้ พลอ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานและผู้ให้การสนับสนุนในทุกภาคส่วน รวมทั้งกำลังพลของกองอำนวยการตอบโต้สถานการณ์ทุกนายที่ได้เตรียมการและซักซ้อมการปฏิบัติในครั้งนี้ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo