Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ปัดตอบเรื่องการเมือง! รับหลังประชุมเอเปคจะชัดเจน!

“นายกรัฐมนตรี” ปัดตอบเรื่องการเมือง! รับหลังประชุมเอเปคจะชัดเจน พร้อมสั่งเตรียมรับมือสถานการณ์วิกฤติโลก เร่งเยียวยาหลังน้ำลด พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยงานลอยกระทง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ (กพช.) ครั้งที่ 7/2565 ว่า มีหลายอย่างและมาตรการที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน ซึ่งวันนี้เป็นสถานการณ์วิกฤติที่ทุกคนทราบดีว่าเกิดขึ้นทั่วโลก และหลายอย่างที่รัฐบาลใช้เวลาในช่วงที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี

ปรับตัวรับมือสถานการณ์วิกฤติ!

“เราต้องปรับตัวให้สามารถรับมือสถานการณ์วิกฤติได้ด้วย เพราะเราเป็นห่วงโซ่เดียวกันในหลายภูมิภาค ทั้งการค้าการลงทุน เศรษฐกิจต่างๆ รัฐบาลขอใช้เวลาในการแก้ปัญหาในเรื่องเหล่านี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า มีความเป็นห่วง ซึ่งปกติปัญหาอุทกภัยจะเริ่มจากภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคใต้ ตามลำดับ ทั้งนี้ในส่วนของภาคกลางและภาคเหนือมีการลดระดับลงแล้ว โดยขณะนี้รัฐบาลก็ได้เร่งรัดดูแลและเยียวยาให้ความช่วยเหลือ ทำความสะอาด ซึ่งต้องขอขอบคุณภาคเอกชนและประชาสังคมที่ช่วยกันในการดูแลประชาชน เพื่อผ่อนคลายความเดือดร้อน มีการบริจาคช่วยเหลือต่าง ๆ มากมาย ตนก็ขอขอบคุณไปทุกภาคส่วนด้วย

นายกรัฐมนตรี

ขอให้ระมัดระวัง

ส่วนเทศกาลประเพณีลอยกระทง ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความห่วงใยเรื่องดังกล่าว ซึ่งบางสถานที่จัดงานไปบ้างแล้ว ขอให้ระมัดระวัง ป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ซึ่งก็มีตัวอย่างให้เห็นแล้ว อีกประการหนึ่งคือให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วย อย่าให้เกิดผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ แหล่งน้ำในเมืองหรือทะเลต่าง ๆ ทุกคนต้องช่วยกันทำให้ปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

ขอยังไม่พูดอะไร

เมื่อถามถึงเรื่องการเมืองในขณะนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องการเมืองตอนนี้ผมยังไม่มีความคิดเห็นอะไรทั้งสิ้น ก็เป็นเรื่องของสื่อของข่าวที่ออกมากันทั้งหมด เพราะฉะนั้นขณะนี้ผมขอให้ความสำคัญกับการประชุมของผมก่อน เป็นเรื่องของประเทศชาติ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องตรงนี้มากกว่า ขอยังไม่พูดอะไร

เมื่อถามย้ำว่าหลังเอเปคจะให้คำตอบชัดเจนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ พยักหน้ารับแทนคำตอบ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo