Politics

ดีเดย์พรุ่งนี้!! กอ.รมน.ส่งชุดลุยตรวจโรงงานปล่อยมลพิษทั่วประเทศ

“บิ๊กตู่”สั่งกอ.รมน.เข้าตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมพื้นที่ต่างๆ แก้ปัญหาปล่อยมลพิษ ดึงหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม ดีเดย์พรุ่งนี้ส่งชุดเข้าตรวจสอบ 

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวว่าตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. ได้สั่งการให้ กอ.รมน.เข้าสำรวจและตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาการปล่อยมลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานความปลอดภัย

1548908027058 960x0

โดยให้ กอ.รมน.จังหวัด จัดชุดตรวจร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด  สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) โดยเล็งไปที่โรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงสูงในการปล่อยมลพิษ อาทิ โรงงานที่ใช้ถ่านหิน น้ำมันเตา และฟืนเป็นเชื้อเพลิง รวมถึงโรงงานที่มีการใช้ระบบหล่อเย็น และโรงงานหลอมโลหะ

พล.ต.ธนาธิป กล่าวว่าวันนี้ (31 ม.ค.) ในช่วงเวลา 13.30 น. ทางกอ.รมน.โดยศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4  ประชุมเพื่อหารือร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม  หาข้อมูลและพื้นที่เป้าหมายในการลงพื้นที่ เพื่อแจ้งเตือนหน่วยขึ้นตรงในส่วนภูมิภาค จัดชุดตรวจร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดตามโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight