General

ผู้ปกครองพาเด็ก 15 ปี ขับ BMW ชนบัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เข้ารับทราบข้อหาแล้ว

ผู้ปกครองพาเด็ก 15 ปี ขับ BMW ชนบัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เสียชีวิต เข้ารับทราบข้อหาแล้ว ตำรวจยืนยันวันเกิดเหตุตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์แล้วไม่พบ แจ้ง 3 ข้อหา ขณะที่ครอบครัวคนขับเตรียมเดินทางไปร่วมเผาศพผู้ตายที่ จ.นครสวรรค์

กรณีอุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย อำเภอเมืองนครราชสีมา รถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว ขับฝ่าไฟแดงด้วยความเร็วชนรถจักรยานยนต์ ที่นายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี ชาว อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ บัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เสียชีวิตโดยคนขับรถยนต์เก๋งเป็นเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ขับรถมากับเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันรวม 3 คน ซึ่งในรถยนต์เก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยเยาวชนชายคนขับมีอาการตกใจ และยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ
BMW
ล่าสุดวันนี้ (4 ตุลาคม 2565) พันตำรวจโท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ต.ค. 2565) ผู้ปกครองได้พาน้องเยาวชนชาย อายุ 15 ปี คนขับรถยนต์เก๋ง BMW เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเยาวชนชายคนขับ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่เยาวชนชายคนขับ 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต , ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่
พันตำรวจโท ไพศาล กล่าวว่า เยาวชนชายคนขับยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน และไม่รู้สึกหนักใจ โดยตำรวจยืนยันดำเนินการทุกอย่างไปตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้กับพนักงานอัยการพิจารณาส่งฟ้องศาลต่อไป
BMW
ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยเรื่องเยาวชนชายคนขับมีอาการมึนเมาขณะขับรถหรือไม่นั้น หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์แล้ว และไม่พบว่ามีการดื่มแอลกอฮอลล์แต่อย่างใด
พันตำรวจโท ไพศาล ยืนยันว่า ตำรวจทำคดีตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ ส่วนเรื่องการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ก็เป็นเรื่องของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายที่จะเจรจากัน เจ้าหน้าที่ตำรวจคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย โดยในวันนี้ (4 ต.ค. 2565) ทราบว่าผู้ปกครองจะพาตัวน้องเยาวชนชายคนขับเดินทางไปร่วมงานณาปนกิจศพผู้เสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ ด้วย
BMW
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo