General

ศาลสั่งจำคุก ‘ขุน ชานนท์’ 1 เดือน ปรับ 4 พันบาท คดีขับรถชนสาวเจ็บ!

ศาลสั่งจำคุกขุน ชานนท์ คดีขับรถชนผู้ช่วยพยาบาลโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที เป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

ศาลแขวงพระนครเหนือมีคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อ.1413/2565 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 2 โจทก์ ยื่นฟ้องนาย ชานนท์ อักขระชาตะ หรือ ขุน จำเลย ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 โดยภายหลังจากที่อัยการยื่นฟ้องแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพ

จำคุกขุน ชานนท์

สั่งจำคุก “ขุน ชานนท์”

ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 78, 160 วรรคหนึ่ง ให้จำคุก 2 เดือน และปรับ 8,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 1 เดือน และปรับ 4,000 บาท

ขณะที่ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) ไว้ 1 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56

จำคุกขุน ชานนท์

“ขุน ชานนท์” ถูกแจ้งข้อหา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “ขุน ชานนท์” ถูกแจ้งข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย 2.ใบอนุญาตขาดต่ออายุ 3.รถไม่เสียภาษี 4.ไม่ทำ พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 ทั้ง 4 ข้อหานี้ รวมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีการโอนเงินจำนวน 30,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวและซ่อมรถจักรยานยนต์ให้แล้ว ตามที่ผู้เสียหายร้องขอ แต่ในข้อหาที่ส่งฟ้องวันนี้ เป็นข้อหาเกินอำนาจของพนักงานสอบสวนในการสั่งปรับ พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo