Politics

‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณ ‘พี่ป้อม’ ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม ปัดตอบวางทายาททางการเมือง!

“บิ๊กตู่” ขอบคุณ “พี่ป้อม” ช่วยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม ปัดตอบวางทายาททางการเมือง ลั่นอนาคตคืออนาคตนะจ๊ะ

ที่ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และร่วมรับประทานอาหารกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า วันนี้มาติดตามสถานการณ์น้ำ ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการทุกจังหวัด และในฐานะที่กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับผิดชอบศูนย์บรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ทั้งนี้วันนี้เป็นการมาให้กำลังใจซึ่งกันและกันพร้อมกับติดตามสถานการณ์และรับฟังการคาดการณ์ล่วงหน้า

บิ๊กตู่

ขอบคุณพี่ป้อม

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีความห่วงใยและขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ลงไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์ในพื้นที่ และวันที่ 4 ตุลาคมผมจะไปลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและขอนแก่น เพื่อดูสถานการณ์หน้างานพร้อมให้กำลังใจ ขอชื่นชมการทำงานในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงขอให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกภาคส่วนที่มีส่วนในการแก้ปัญหาน้ำท่วม ที่กำลังเกิดขึ้นในทุกภาคของประเทศ

เมื่อถามว่า ได้เตรียมแผนในการลงพื้นที่พบปะและเยี่ยมเยือนประชาชนอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้เตรียมแผนไว้แล้ว แต่ต้องดูสถานการณ์สภาพอากาศ และต้องดูด้วยว่าไปลงพื้นที่ตรงนั้นแล้วจะไปเป็นภาระคนอื่นด้วยหรือไม่ เพราะตนไม่อยากไปเป็นภาระให้กับใคร เราก็ต้องคิดถึงตรงนี้ด้วย เป็นเรื่องการดูแลพื้นที่ในภาพรวม

บิ๊กตู่

อนาคตคืออนาคตนะจ๊ะ

ส่วนกรณีที่ระบุในที่ประชุมไม่ให้มีการชูป้ายต้อนรับ แต่หากมีประชาชนต้องการจะให้กำลังใจจะทำอย่างไรนั้น นายกฯ หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า ที่ผ่านมาตนก็รู้ว่าหลาย ๆ คนให้กำลังใจตนมาตลอด ซึ่งก็ขอขอบคุณมาก ๆ แต่อย่าให้เป็นภาระเลย ตราบใดที่ตนยังทำหน้าที่อยู่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตทางการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีถึงปี 68 ที่จะเหลือเวลาอีกประมาณ 2 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อนาคตคืออนาคตนะจ๊ะ

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่า จะตัดสินใจอย่างไร เพราะถ้าไปต่อจะไปได้แค่ 2 ปี รวมถึงการปรับ ครม. ที่มีกระแสข่าวหรือจะยุบสภา และมีการเตรียมทายาททางการเมืองไว้หรือไม่ เพราะมีการมองถึง พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นรถ ยิ้มหวาน พร้อมโบกมือลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo