Politics

‘กรมประมง’ เตือนเลี้ยง ‘จระเข้’ ระวังหลุดออกจากฟาร์ม ช่วงน้ำท่วม

‘กรมประมง’ เตือนเลี้ยง ‘จระเข้’ ระวังหลุดออกจากฟาร์ม ช่วงน้ำท่วม เผยเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ เดือดร้อน 4,261 ราย

นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า กรมประมงห่วงใยการประกอบอาชีพของเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ชาวประมง รวมถึงประชาชน จากสถานการณ์ที่เกิดฝนตกหนักสะสมอย่างต่อเนื่อง ในระยะนี้ ประกอบกับน้ำในลำน้ำและแหล่งน้ำธรรมชาติบางพื้นที่มีปริมาณมากกว่าปกติอาจส่งผลให้เกิดอุทกภัย มีความเสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

จระเข้

ระวังจsะเข้หลุดออกจากฟาร์ม

ในส่วนของกรมประมง ได้มอบหมายให้ประมงจังหวัด เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ เตรียมพร้อมรับมือเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

เน้นย้ำเฝ้าระวังการเลี้ยงจsะเข้อย่างเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยให้มีการตรวจสอบสถานที่เลี้ยงให้มีความแข็งแรง ตรวจนับจำนวนจsะเข้ เพื่อป้องกันการหลุดรอดออกจากฟาร์มเลี้ยงในช่วงที่เกิดอุทกภัย รวมทั้งแจ้งเตือนภัยให้เกษตรกรได้รับทราบข่าวสารอย่างรวดเร็ว และทันต่อสถานการณ์

พร้อมสั่งการให้หน่วยงานกรมประมงในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรอย่างเร่งด่วนและเต็มกำลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ กำลังคน พร้อมเรือตรวจการประมงออกให้ความช่วยเหลือในสภาวะฉุกเฉินที่เกิดอุทกภัย

จระเข้

เสียหาย 31 จังหวัด เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเดือดร้อน 4,261 ราย

สำหรับความเสียหายด้านประมงในขณะนี้ จากการสำรวจพบพื้นที่ความเสียหายแล้ว 31 จังหวัด มีเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำได้รับความเดือดร้อนจำนวน 4,261 ราย เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมประมง หากได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ สามารถขอรับความช่วยเหลือได้ โดยให้หน่วยงานกรมประมงภายในจังหวัดพิจารณาดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

จระเข้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo