Politics

มาแล้ว!! ‘ดร.เอ้ สุชัชวีร์’ ลง ‘ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์’ ประชาธิปัตย์ ช่วยขับเคลื่อนเมืองกรุง

ประชาธิปัตย์ เปิดตัว “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ขับเคลื่อนพื้นที่ กทม.และนั่ง”หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย”

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมกันเปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าสู่การเมืองระดับชาติ พร้อมเปิดตัวเป็นหัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของพรรคที่ได้มีโอกาสต้อนรับ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) เข้าสู่การเมืองระดับชาติ โดย นายสุชัชวีร์ ได้แสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคยินดีสนับสนุน  จะพิจารณาตามกระบวนการของพรรค และกฎหมายพรรคการเมือง รวมถึงกฎหมายเลือกตั้งต่อไป

Capture.JPG55555555555

โดยพรรคจะได้มอบหมายภารกิจให้นายสุชัชวีร์ คือ

1. มอบหมายให้เป็นตัวจักรสำคัญคนหนึ่ง ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึงในครั้งหน้า โดยเฉพาะรับผิดชอบร่วมกับทีมกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นด้านหลัก
2. มอบหมายให้ทำหน้าที่เป็น หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ของพรรคที่จะทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ของพรรค เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ขับเคลื่อนการทำกิจกรรมในเรื่องการศึกษาทันสมัยต่อไป และเพื่อที่จะได้เข้ามาร่วมกับพรรคในการสร้างคนเก่ง คนดี และคนรุ่นใหม่ที่สนองต่อความต้องการของโลกยุคใหม่ ให้กับประเทศต่อไป

สำหรับทีมการศึกษาทันสมัยประกอบด้วยคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย น.ส.ธัญนนท์ รัตนเกื้อกังวาน น.ส.ซีนัท มะหะหมัด เจ้าของเพจสอนภาษาอังกฤษ เดอะลอนดอนเนอร์ น.ส.ธิวาภรณ์ พัฒนะรวีโรจน์ ผู้บริหารโครงการ Gump’s Ari Cafe นายชยพงศ์ สายฟ้า รองผู้อำนวยการโรงเรียนเกษมพิทยา น.ส.ณฐภาส์ รัชตะกุลธำรง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิโรงเรียนอนุบาลทับแก้ว และนายพลีธรรม ตริยะเกษม อดีตนักเคลื่อนไหว 14 ตุลา 16 ปัจจุบันประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ดินสอ และผู้เชี่ยวชาญด้านE-Learning นอกจากนั้น สำหรับทีมที่จะเข้ามาช่วยเสริมมีทั้งคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายประกอบ รัตนพันธุ์ ส.สนครศรีธรรมราช และนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และยังมีอดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการมาร่วมด้วย

Capture

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า นโยบายการศึกษาจะต้องเริ่มต้นจากคนที่มีความรู้ ไม่ใช่ใครก็ได้ และต้องมีความสนใจจริงอย่างลึกซึ้ง ดังนั้น จะให้ประชาชนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม และต้องไม่กระจุกความเจริญ กระจายโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำโดยคนรุ่นใหม่  การศึกษาทันสมัยอยากฟังความคิดเห็นก่อนออกนโยบายด้านการศึกษา ดังนั้น ขอให้ใจเย็นๆ จะมีนโยบายที่ออกมาทำได้จริงในเร็ววันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight