Politics

‘สมคิด จาตุศรีพิทักษ์’ ลาออกจาก ‘ประธานกลุ่มสหพัฒน์’ แล้ว จับตาลุยการเมือง

จับตา “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ลุยการเมือง หลังลาออกจาก “ประธานกลุ่มสหพัฒน์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความใน Facebook ส่วนตัวโดยระบุว่า “อาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ลาออกจากการเป็นประธานกลุ่มสหพัฒน์แล้ว พร้อมระบุว่า โปรดติดตามตอนต่อไป”…#สร้างอนาคตไทย # ทีมสมคิด

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

มีรายงานว่าทางบริษัทสหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้งจำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริษัทเนื่องจากติดภารกิจอื่น จึงไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกของนายสมคิดครั้งนี้ ถือเป็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง และคาดว่าพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมจะเสนอให้นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค คาดว่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ มีผู้คนจำนวนมาก ตั้งข้อสังเกตว่านายสมคิด จะเข้ามาเล่นการเมืองด้วยหรือไม่ เพราะที่ผ่านมายังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จนเกิดคำถามมากมายว่า นายสมคิด จะเข้ามาอยู่ในพรรคสร้างอนาคตไทยด้วยหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีแต่นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่เป็นหัวเรือใหญ่ของพรรคอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo