Politics

ประกาศแล้ว!! จํานวนส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งแต่ละจังหวัด

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่องจํานวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมีและจํานวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง จํานวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมีและจํานวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด

ราชกิจจานุเบกษา1 1

ด้วยได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. ๒๕๖๒ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๖๑ และประกาศสํานักทะเบียนกลาง เรื่องจํานวนราษฎรทั่วราชอาณาจักร ตามหลักฐานการทะเบียนราษฎรณวันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ ที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ อันถือได้ว่าเป็นที่ประกาศในปีสุดท้ายก่อนปีที่มีการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศจํานวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมีและจํานวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจงหัด
ดังนี้

๑. ราษฎรทั่วราชอาณาจักร ณ วันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๐มีจํานวน ๖๖,๑๘๘,๕๐๓ คน

๒.จํานวนราษฎรโดยเฉลี่ย ๑๘๙,๑๑๐ คนต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหนึ่งคน

๓.จํานวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมี และจํานวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด

T 0002 p001 T 0002 p002 T 0002 p003 T 0002 p004 T 0002 p005

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/A/010/T_0002.PDF

Avatar photo