Politics

นายกฯ ย้ำ ลูกพาแม่เที่ยว ‘วันแม่’ ต้องสวมหน้ากากอนามัย ป้องกัน ‘โควิด’ เต็มที่

นายกฯ ย้ำ ลูกพาแม่เที่ยว ‘วันแม่’ ต้องป้องกัน ‘โควิด’ เต็มที่ เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง แนะโทรบอกรักแม่ สร้างวัคซีนทางใจ

วันนี้ (11 ส.ค.65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ร่วมอวยพร “วันแม่แห่งชาติ” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี

วันแม่

พาแม่ออกจากบ้าน ต้องสวมหน้ากากอนามัย

แนะประชาชนและลูกๆ ที่มีโปรแกรมจะพาแม่เที่ยวในช่วงเทศกาลวัน แม่แห่งชาติปีนี้ ยังคงมาตรการป้องกันตนเอง โดยใช้มาตรการ 2U ได้แก่ Universal Prevention คือ มาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล และ Universal Vaccination คือ การฉีดวัคซีน ซึ่งช่วยเพิ่มภูมิป้องกัน สามารถทำกิจกรรมรวมกลุ่มได้

ขณะเดียวกัน ขอแนะนำว่า ยังต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา โดยเฉพาะการพาแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน  เข้าร้านอาหาร  หรือทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มเสี่ยง 608 ที่ต้องระวังเป็นพิเศษเมื่อต้องออกนอกบ้าน 

วันแม่
นายธนกร วังบุญคงชนะ

สร้างวัคซีนใจ ด้วยการโทรบอกรักแม่

อย่างไรก็ตาม  นายกรัฐมนตรีขอเชิญชวนเดือนแห่งวัน แม่นี้  ให้ลูกๆ บอกรักแม่ผ่านออนไลน์หรือการโทรศัพท์ ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด  ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด-19 โอมิครอน ยังแพร่ระบาดอยู่  ทั้งนี้  การแสดงออกถึงความห่วงใยซึ่งกันและกัน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง ‘วัคซีนทางใจ’ ทั้งยังช่วยให้แม่และสมาชิกทุกคนในครอบครัวปลอดภัยจากโรคโควิด-19

วันแม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo