Politics

นายกฯ สั่ง กองทัพ สนับสนุน กทม. รถบรรทุกพร้อมกำลังพล ช่วยเหลือ ‘ผู้ประสบภัยน้ำท่วม’

นายกฯ สั่ง กองทัพ สนับสนุน กทม. รถบรรทุกพร้อมกำลังพล ช่วยเหลือ ‘ผู้ประสบภัยน้ำท่วม’ พร้อมซ่อมแซมถนน ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

วันนี้ (22 ก.ค. 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ตั้งแต่คืนวันที่ 20 กรกฎาคม ถึงช่วงเช้าวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นในกรุงเทพมหานครเกิด น้ำ ท่วมอย่างหนัก จากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม โดยเฉพาะบนถนนหลักในกรุงเทพฯ มากกว่า 20 เส้นทาง และตามจุดท่วมขังซ้ำซาก รวมถึงย่านที่อยู่อาศัย ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

น้ำท่วม

ทำงานร่วมกับกทม. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม สั่งการให้กองทัพ เร่งสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือ กทม. อย่างเต็มที่ ตามที่นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม.ได้ประสานขอสนับสนุนรถทหารช่วยเหลือ กรณีน้ำ ท่วมขังในพื้นที่ กทม.

โดยให้นำศักยภาพของหน่วยทหารทั้งในด้านกำลังพล เครื่องมือ รวมถึงเตรียมแผนการช่วยเหลือ เข้าสนับสนุนการทำงานของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการซ่อมแซมถนน สถานที่สาธารณะ และสถานที่ราชการต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับผลกระทบให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้ กองทัพได้สนับสนุนรถบรรทุก ช่วยขนส่ง เคลื่อนย้าย  คน สิ่งของ และเครื่องกีดขวางแล้ว

น้ำท่วม

อย่าลืมป้องกันสุขภาพตนเอง

นายธนกร กล่าวว่า ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังฝนตกหนัก ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์ฝนตกในช่วงนี้ จนถึง 24 กรกฎาคม 2565  ในขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการบรรเทาสาธารณภัย คือ การป้องกันตนเอง และป้องกันประชาชนไม่ให้มีการติดเชื้อโควิด-19 สำคัญคือการรักษาสุขภาพตนเอง เนื่องจากในช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิดในหลายพื้นที่ยังพบการแพร่ระบาดอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo