General

คนกทม. สะดุ้ง! ฝนเริ่มตกอีกแล้ว ‘น้ำท่วม’ หลายจุดยังไม่คลี่คลาย เย็นนี้ถล่มซ้ำอีก

เหตุน้ำท่วม กทม. หลายจุดยังไม่คลี่คลาย มีน้ำท่วมขังจำนวนมาก “รามคำแหง” แจ้งงดบรรยาย 1 วัน ‘เรือแสนแสบ’ หยุดวิ่งถึงเที่ยงวัน ขณะพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ วันนี้พื้นที่ กทม. และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

วันนี้ (21 ก.ค.) จากกรณีที่เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (20 ก.ค.) จนถึงเช้าวันนี้ มีรายงานว่า ยังคงมีหลายพื้นที่ สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย หลายจุดยังมีน้ำท่วมขัง และมีขยะจำนวนมาก เช่น ทาวน์อินทาวน์ อสมท. ถนนพัฒนาการ ถนนศรีนครินทร์ และ ถนนรามคำแหง

น้ำท่วม

น้ำท่วมทำรามคำแหงงดบรรยาย-เรือแสนแสบหยุดวิ่ง

ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ PR Ramkhamhaeng University  โพสต์ข้อความแจ้งข่าว งดบรรยาย 1 วัน โดยระบุว่า เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้การจราจรติดขัด และมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ทั้งภายนอก และภายในมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยจึงของดบรรยายวันนี้ 21 กรกฎาคม 2565 เป็นเวลา 1 วัน (ทั้งที่รามฯ หัวหมาก และรามฯ 2 วิทยาเขตบางนา)

น้ำท่วม

ทางด้าน บริษัท ครอบครัวขนส่ง ผู้ให้บริการเรือคลองแสนแสบ แจ้งหยุดเดินเรือ ตั้งแต่สถานีวัดศรีบุญเรือง-สะพานผ่านฟ้า ในเวลา 06.00-12.00 น. โดยระบุว่า ขณะนี้ เรือคลองแสนแสบ ไม่สามารถออกให้บริการได้ชั่วคราว” เนื่องจากระดับน้ำในคลองสูงขึ้น จากฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้เรือไม่สามารถรอดสะพานวัดศรีบุญเรืองได้

จากข้อมูลของ กทม. เมื่อเวลา 07.55 น. มีรายงานน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก 5 จุด คือ

1. ถนนลาดพร้าว บริเวณคลองเจ้าคุณสิงห์-ซอยลาดพร้าว 122 เขตวังทองหลาง

2. ถนนพัฒนาการ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย เขตสะพานสูง

3. ถนนพระราม 4 บริเวณสุขุมวิท 26-ซอยแสนสบาย เขตคลองเตย

4. ถนนสุขุมวิท บริเวณสุขุมวิท 71-คลองบางมะเขือ เขตพระโขนง

5. ถนนศรีวรา บริเวณหน้าทาวน์อินทาวน์ เขตวังทองหลาง

เวลา 10.30 น. มีรายงานน้ำท่วมขังในถนนสายหลักเพียง 1 จุด

ส่วนเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. มีรายงานน้ำท่วมขังในถนนสายหลักเพียง 1 จุด ที่ถนนสุขุมวิท บริเวณสุขุมวิท 71-คลองบางมะเขือ เขตพระโขนง

น้ำท่วม

ขณะที่พยากรณ์อากาศ ของกรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานพยากรณ์อากาศว่า ในวันนี้พื้นที่ กทม. และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ทางด้านศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร รายงาน เวลา 12.00 น. พื้นที่ ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตสะพานสูง สวนหลวง ลาดกระบัง ประเวศ บางนา พระโขนง คลองเตย สาทร หนองจอก คลองสามวา มีนบุรี บึงกุ่ม คันนายาว บางกะปิ ลาดพร้าว จตุจักร ห้วยขวาง ดินแดง พญาไท วังทองหลาง

ต่อเนื่อง อำเภอบางพลี อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ทิศทางเคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แนวโน้มคงที่  ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตบึงกุ่ม 48.0 มม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo