Politics

ทบ. ให้อภัย ‘ลาซาด้า’ เข้าค่ายทหารได้แล้ว หลังคดีเข้ากระบวนการยุติธรรม

ทบ. ให้อภัย ‘ลาซาด้า’ เข้าค่ายทหารได้แล้ว หลังคดีเข้ากระบวนการยุติธรรม และขานรับนโยบายเปิดประเทศ

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากการประชุมของกองทัพบกเมื่อ พลเอกวันที่ท 20 มิถุนายน  พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงการปฏิบัติของกองทัพบกตามแนวทางของรัฐบาล รองรับการเปิดประเทศในเดือนกรกฎาคม หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

ลาซาด้า

โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว รวมทั้งดำรงศักยภาพทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชน และให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ รองรับสถานการณ์โควิด ที่มีความเป็นไปได้ในอนาคตด้วย

สั่งยกเลิก ห้ามลาซาด้า เข้าค่ายทหาร

และจากการที่กองทัพบกได้มีมาตรการ ห้ามหน่วยทหารสั่งสินค้า และไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มออนไลน์บางบริษัท เข้ามาในพื้นที่หน่วยทหารของกองทัพบก เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าว มีการเผยแพร่สื่อโฆษณาด้านการตลาดด้วย เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมสื่อโฆษณาด้านการตลาดดังกล่าว ได้ถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว

อีกทั้ง เพื่อให้สอดคล้อง กับบรรยากาศการเปิดประเทศ และการกลับมาประกอบกิจการ ของภาคธุรกิจต่างๆ กองทัพบกจึงได้แจ้งยกเลิกข้อห้าม สั่งและส่งสินค้าจากแพลตฟอร์มดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ลาซาด้า

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า สำหรับการจัดแสดงดนตรีในสวนของกองทัพบกในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ผู้บัญชาการทหารบกได้แสดงความชื่นช มในศักยภาพของวงดุริยางค์ทหารบก ที่ได้สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สร้างความสุขให้ประชาชน

พร้อมย้ำในเจตนารมณ์ ที่ให้หน่วยทหารนำวงดนตรี จัดแสดงสร้างความสุข สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับประชาชนในพื้นที่สวนสาธารณะ และลานกิจกรรมของจังหวัดต่างๆ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ทหารพร้อมเคียงข้างประชาชน และจะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม เพื่อประเทศชาติต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo