Politics

‘ชัยวุฒิ’ แจง ‘ปิดลาซาด้า’ รอฟังศาล ชี้ต้องยอมรับ ถูกแบน ต่อต้านเพราะกระทบความรู้สึกคนไทย

‘ชัยวุฒิ’ แจง ‘ปิดลาซาด้า’ รอฟังศาล ชี้ต้องยอมรับ ถูกแบน ต่อต้านเพราะกระทบความรู้สึก ต่างชาติทำธุรกิจต้องเคารพสิทธิเเละจิตใจของคนไทย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม เปิดเผย เกี่ยวกับกรณี การปิดเว็บไซต์ของลาซาด้า ว่า ต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ขณะนี้ทางกระทรวงดิจิทัลฯ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำส่งเรื่องให้ศาลเร็วๆ นี้

กก

หากพบว่ามีความผิด ทั้งผู้จัดทำผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้าง คนแสดง คนที่ไปโพสต์ ไปแชร์ ทั้งหมดเหล่านี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานส่งไปให้ศาลพิจารณาว่าจะตัดสินว่าใครผิดบ้างก็จะลงโทษอย่างไรก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ตามกฎหมายเรายังปิดลาซาด้าไม่ได้ เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมซึ่งดำเนินการไปตามขั้นตอน อยู่ที่การพิจารณาของศาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนกรณีที่ประชาชนมีความไม่พอใจในสิ่งที่ ลาซาด้า ได้ทำเพราะว่ากระทบต่อความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศนั้น อันนี้ก็เป็นสิทธิของพี่น้องประชาชน หรือขององค์กรต่างๆที่จะแบนลาซาด้า  คนไทยมีสิทธิที่จะต่อต้านหรือไม่เห็นด้วยในสิ่งที่ลาซาด้าทำ

“ผมว่ามันเป็นสิทธิของแต่ละฝ่าย ก็ขอให้ทุกคนเข้าใจว่า สังคมไทยก็มีบริบทมีค่านิยมที่แตกต่างจากต่างประเทศก็อยากให้ทุกคนที่มาทำธุรกิจในเมืองไทยเข้าใจในสิ่งนี้ด้วย” นายชัยวุฒิกล่าว

13 ทนายนิด้า ลาซาด้า 6 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo