Politics

‘ปารีณา’ สิ้นหวัง! โอดทุกคดีของ ‘เอ๋’ เดินหน้าเร็วกว่าคนอื่น

“เอ๋-ปารีณา” ฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท “พรรณิการ์ วานิช” บอกรู้สึกสิ้นหวัง! ทุกคดีของตนเดินหน้าเร็วกว่าคนอื่น

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท นางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” ว่า รู้สึกสิ้นหวัง ไม่ใช่เฉพาะคดีนี้คดีเดียว ก็อย่างที่ทุกคนเห็นคดีของตน มีการทำคดีอย่างรวดเร็วแทบจะทุกคดี เช่น เริ่มจาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ที่อยู่ในความรับผิดชอบภายใน 4 เดือนแทบเคียงกับคดีของอดีตอธิบดีกรมฯ

ปารีณา 146651
ภาพจากเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

ส่วนคดีการโพสต์เฟซบุ๊กนี้ ดิฉันเชื่อว่าสื่อมวลชนคงเห็นเฟซบุ๊กปลอมจำนวนมาก และตอนแรก ๆ เลยสื่อมวลชนได้ติดตามและนำเฟซบุ๊กปลอมของดิฉันไปทำข่าว เช่น ที่ไปด่าหยาบคายคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และนักร้องสาวชื่อดัง แต่ถ้าติดตามจริงๆแล้ว จะเห็นว่าดิฉันเป็นสายแซะ กระแนะกระแหน ไม่ได้ด่าหยาบคาย

นางสาวปารีณา กล่าวอีกว่า คดีนี้ก็ต่อสู้ว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอม โดยนำ ผอ.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มายืนยันว่า บัญชีเฟซบุ๊กที่นำมาฟ้องร้องนั้นไม่ได้ยืนยันตัวตน ส่วนคุณช่อ นำสื่อมวลชนรัฐสภา 1 ราย ซึ่งรับมอบหมายให้ดูแลพรรคอนาคตใหม่ในรัฐสภามาเบิกความสนับสนุน

109924943 74176229 633602657379000 6625377951938510848 n

ทั้งนี้ พยานบอกว่าติดตามบัญชีนี้ มีการเปิดวิดีโอ ไลฟ์สด ความจริงแล้วคลิปวิดีโอก็สามารถแชร์ หรือกดบันทึกแล้วเอาไปโพสต์ได้ เพราะฉะนั้นจึงเป็นการต่อสู้ระหว่างพยานทั้งสอง 2 คน เป็นข้อเทคนิคในการใช้เฟซบุ๊ก แต่เมื่อศาลพิพากษาแล้ว ก็ต้องน้อมรับ

“ส่วนประเด็นเรื่องการอุทธรณ์สู้คดีนั้น ก็สู้ว่าเคยไปแจ้งความ 2 ครั้งว่าเฟซบุ๊กปลอม ที่วันนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานใหม่ เวลาไปแจ้งความดำเนินดดีกันอย่างน้อยบัญชีนั้นต้องมีการยืนยันตัวตน จึงจะแจ้งความดำเนินคดีกันได้ แต่คดีนี้ศาลรับฟังพยานที่เป็นสื่อมวลชน และเชื่อว่าไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนส่วนจะฎีกาต่อหรือไม่ขอปรึกษาทนายความก่อน” นางสาวปารีณา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo