Politics

เรียกร้อง ‘ชัชชาติ’ ลงพื้นที่คั่นกลาง ‘ม็อบ 3นิ้ว-ตำรวจ’ พิสูจน์ใครใช้ความรุนแรง

“ดร.นิว” โพสต์ข้อความเรียกร้อง “ชัชชาติ” ลงพื้นที่คั่นกลาง “ม็อบ3 นิ้ว -ตำรวจ” พิสูจน์ให้ชัดใครใช้ความรุนแรง

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan ระบุว่า “แสดงออกอย่างสงบจนสะเทือนเลือนลั่นขนาดนี้ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ควรกลับมาลงพื้นที่คั่นกลางระหว่างม็อบสามนิ้วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเลย จะได้พิสูจน์กันชัดๆ ว่าใครใช้ความรุนแรง”

Capture.JPG22222222222222222

 

ขณะเดียวกัน “ดร.นิว” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ พร้อมตั้งคำถาม ว่า “คุณ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไม่ห้าม แถมสนับสนุน?”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 กลุ่มคนแดงเราเพื่อนกัน และกลุ่มแนวร่วม ได้รวมตัวเพื่อทำกิจกรรม “เดินไล่ตู่” เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

247259

กระทั่งต่อมาได้แยกออกมารวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินแดง ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต่อมาเข้ากระชับพื้นที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงเพื่อขอคืนพื้นที่ ก่อนที่กลุ่มมวลชนจะถอยร่นย้ายไปเปิดฉากปะทะยิงพลุปาประทัดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับมีผู้ชุมนุมบางส่วนบุกทุบรถจุดไฟเผารถของตำรวจ​ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นจุดไฟเผารถกระบะ ของ สน.ดินแดง บริเวณก่อนลงอุโมงค์สามเหลี่ยมดินแดง จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้

เมื่อเวลา 19.00 น. สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงคืนจากกลุ่มมวลชน ก่อนมวลชนถอยร่นย้ายไปเปิดฉากปะทะยิงพลุปาประทัดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับมีผู้ชุมนุมบางส่วนบุกทุบรถจุดไฟเผารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คัน ที่จอดอยู่บริเวณตรงข้ามตลาดศรีวานิช

fffff

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight