Politics

แยกดินแดงเดือด! ม็อบจบ คนไม่จบ หวังบุกบ้านนายกฯ เจอด่านสกัด ปาประทัดสู้

แยกดินแดงเดือด! ม็อบประกาศยุติชุมนุมแล้ว แต่ผู้เข้าร่วมประท้วงบางราย ยังไม่ยอมยุติ รวมกลุ่มมุ่งหน้าไปบ้านพักนายกฯ กรมทหารราบที่ 1 แต่เจอกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัด ปาประทัด-ขวดแก้วสู้ 

วันนี้ (11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลุ่มคนแดงเราเพื่อนกัน และกลุ่มแนวร่วม ได้รวมตัวเพื่อทำกิจกรรม “เดินไล่ตู่” เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อแสดงจุดยืนว่า ไม่เอารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือระบอบประยุทธ์ พอแล้วกับ 8 ปีที่ผ่านมา

moob

บรรยากาศการเดินขบวนมีกลุ่มมวลชนเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง กลุ่มรถจักรยานยนต์นำหน้า มีการบีบแตรรถจักรยานยนต์ ร้องรำทำเพลง ชูป้ายเรียกร้องต่าง ๆ ทั้งขับไล่รัฐบาล บำนาญข้าราชการ ยกเลิก 112 และเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำกลุ่มราษฎรพร้อมตะโกนว่า “ประยุทธ์ ออกไป” เป็นระยะ ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้เป็นการเคลื่อนขบวนแบบไม่มีแกนนำ

ขณะที่การจราจรยังคงสัญจรได้ตามปกติทุกเส้นทาง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและควบคุมบริเวณแยกต่างๆ เพื่อให้ผู้ชุมนุมใช้เส้นทางตามที่ได้แจ้งไว้ในก่อนหน้านี้ โดยเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงแยกผ่านฟ้า เลี้ยวขวาใช้เส้นหลานหลวง แยกยมราช ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวซ้ายแยกราชเทวี มุ่งตรงไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

247265

ต่อมาเวลา 17.00 น. มวลชนเคลื่อนขบวนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมตัวบริเวณเกาะกลางอนุสาวรีย์ เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขัง ขณะที่มวลชนบางรายได้ชักชวนกันเดินทางไปยังบ้านพักหลวงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

แต่มีผู้พยายามทักท้วง ขอให้นึกถึงความปลอดภัย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดเฝ้าระวังบนถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง และแยกสุทธิสาร พร้อมทั้งด่านตรวจสกัดทางคู่ขนาน ด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

247253

กระทั่งเวลาประมาณ 17.25 น. ผู้ชุมนุมทำกิจกรรม ‘ฟรีไมค์’ เปิดให้ผลัดกันปราศรัยในประเด็นต่าง ๆ ปิดท้ายด้วยการร้องเพลง “เพื่อมวลชน” ก่อนยุติการชุมนุมในเวลา ประมาณ 18.05 น.

247258

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า หลังจบการชุมนุมแล้ว มีมวลชนบางส่วน ไปรวมตัวกันที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง มีการบีบแตร ท้าทายตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีผู้ชุมนุมปาสิ่งของไปทางแนวของตำรวจ และมีวัตถุคล้ายประทัด ตกลงบนถนนหน้าแถวของตำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการนำแผงเหล็ก 2 อัน และกรวยส้ม 1 อัน ทิ้งไว้บนถนน ตำรวจประกาศอีกครั้งว่าขอให้ผู้ชุมนุมอย่ายั่วยุ เจ้าหน้าที่เพียงแค่รักษาแนวเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo