Politics

‘ก.ล.ต.’ มอบ 2 ล้านบาท ให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก

ก.ล.ต. มอบเงิน 2 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สมทบทุนบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตามภาระกิจของมูลนิธิฯ โดยมี “สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” รับมอบ

วานนี้(6 มิ.ย.65 ) ณ สำนักงานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย อาคารมหินทรเดชานุวัตน์ ถนนเพชรบุรี กทม. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นำโดย คุณรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. และคณะเข้ามอบเงินเนื่องในโอกาส กลต. มีอายุครบ 30 ปี ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จำนวน 2,000,000 บาท เพื่อสมทบทุนในการบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตามภาระกิจของมูลนิธิฯ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองประธานกรรมการที่ปรึกษา และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิ ฯ และคุณฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิฯ และทีมงานฝ่ายต่างๆ เป็นผู้รับมอบ

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก มีภาระกิจช่วยผู้ประสบอุทกภัยมาเป็นเวลา 27 ปีแล้ว โดยมีการมอบถุงยังชีพพระราชทาน และโรงครัวพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาทุกข์ระยะสั้น นอกจากนี้ มูลนิธิฯยังได้มีภาระกิจทางด้านการเฝ้าระวังภัยจากน้ำท่วม เพื่อลดความสูญเสียจากอุทกภัย โดยมีการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในโครงการติดตั้งโทรมาตร (Telemeters) ในพื้นที่ต้นน้ำจำนวน 510 สถานีทั่วประเทศ และมีการสนับสนุนชุมชนเตือนภัยเพื่อนพึ่ง (ภา) 19 แห่งทั่วประเทศ เพื่อฝึกซ้อมการเตือนภัย และการอพยพเมื่อมีอุทกภัย

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก

นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ยังมีโครงการฟื้นฟูอย่างยั่งยืนในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก เช่น การสนับสนุนการปลูก และการตลาดเสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าครามจากจังหวัดสกลนคร และโครงการพัฒนาธุรกรรมออนไลน์ชุมชน ร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างๆ และ แพลทฟอร์ม Shopee เพื่อส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชนต่างๆทั่วประเทศอีกด้วย

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก

 

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight