Politics

6 มิ.ย.นี้ กทม. ประกาศกลับมาให้บริการปกติ งานทะเบียน 50 เขต และ 9 จุดบริการด่วนมหานคร

โควิดคลื่คลาย กทม.ประกาศกลับมาให้บริการปกติ งานทะเบียน 50 เขต และ 9 จุดบริการด่วนมหานคร 6 มิ.ย.นี้

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันมีแนวโน้มคลี่คลายลง กรุงเทพมหานครจึงสั่งการให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เริ่มกลับมาเปิดให้บริการงานทะเบียนตามปกติอีกครั้ง  โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป

กทม.

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เอกสาร หลักฐานราชการ ในการติดต่อหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

9 จุดบริการด่วนมหานคร

ทั้งนี้ รวมถึงการเปิดให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ได้แก่

1.ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

2.ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค

3.ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค เขตภาษีเจริญ

4.ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์พาร์ค เขตประเวศ

5.ศูนย์การค้าเกตเวย์ เขตคลองเตย

6.สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข เขตบางนา

7.สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ เขตคลองสาน

8.สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เขตจตุจักร

9.สถานีรถไฟฟ้าสยาม เขตปทุมวัน หากดำเนินการย้ายจุดบริการฯ เพื่อไปให้บริการในพื้นที่สำนักงานหนังสือเดินทาง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ณ ศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เปิดบริการในทันที

กทม.

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้กรุงเทพมหานครต้องงดการให้บริการงานทะเบียนในบางส่วน  แต่ปัจจุบันด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดได้คลี่คลายลง ประกอบกับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster Dose) ได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งล่าสุดประกาศกรุงเทพมหานคร  เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 52 (30 เมษายน 2565)  ได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของโรคที่มีแนวโน้มคลี่คลายลง กรุงเทพมหานครจึงได้ทบทวนให้ทบทวน ให้เปิดให้บริการงานทะเบียนแบบเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง

กทม.

กทม. เน้นย้ำ มาตรการความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้สำนักงานเขต ใช้มาตรการแอปพลิเคชั่นติดตามตัวทางโทรศัพท์เคลื่อน ที่ตามที่ทางราชการกำหนด หรือใช้มาตรการควบคุมด้วยการบันทึกข้อมูลและรายงานทดแทนได้ และดำเนินการตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) พร้อมกับเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยถือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

และให้เป็นไปตามแนวทางหนังสือสั่งการ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตลอดจนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ถึงเหตุผลและความจำเป็น การให้บริการงานทะเบียนและงานปกครอง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อสร้างความเข้าใจและตระหนักถึงความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้รับบริการ

อ่านข่าวเพ่มเติม

Avatar photo