Politics

‘ชัชชาติ’ มาทำงานตี 4 วิ่งรอบเสาชิงช้า เตรียมถกปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

“ชัชชาติ” มาทำงานตี 4 วิ่งรอบเสาชิงช้า วัดพระแก้ว ปากคลองตลาด เตรียมถกปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลั่นหากตั้งต้นได้ดี จัดกระดุมเม็ดแรกถูก ก็จะเดินต่อไปได้

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวว่า วันนี้มาทำงานตั้งแต่ตี 4 ไม่เห็นนักข่าวมารอ ก็แค่เปลี่ยนที่วิ่งจากสวมลุม มาเป็นเสาชิงช้า วัดพระแก้ว ปากคลองตลาด เป็นมุมที่สวย วิ่งไปก็มีความสุขดี

ชัชชาติ

เรียกคุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว

อย่างไรก็ตาม มีนโยบายที่บางเขตเริ่มรับไปทำต่อ ต้องทำวิธีร้องเรียนให้ง่ายขึ้น ไม่ต้องถึงผู้ว่าฯ โดยมีคนรับเรื่องอย่างแท้จริง อาจจะมีแสดงแอพพลิเคชั่นทราฟฟี่ ฟองดูว์ ไว้ดูว่าปัญหาเป็นอย่างไรแก้ไขอย่างไร ตอนนี้รับมาแล้ว 4,000 เรื่อง แต่ระบบล่มเพราะมีคนร้องเรียนมาเยอะ

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า วันนี้จะเรียนเชิญบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เข้ามาคุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องรับมอบสายไฟฟ้าลงดิน และการจัดการบริหารรถไฟฟ้า BRT เรื่องนโยบายหลักก็ต้องทำ เรื่องรายละเอียดก็ต้องทำ เพราะหน้าที่ของ กทม. มีเยอะ แต่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ยังไม่ทำเรื่องกลยุทธ์ ต้องแก้ที่เส้นเลือดฝอยก่อน แต่ผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารเขตต้องรู้

ชัชชาติ

กระดุมเม็ดแรกถูกก็จะเดินต่อไปได้

“ประเด็นขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชันที่จะคุยในวันที่ 6 มิ.ย. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนเพราะเราเริ่มต้นใหม่ และจะสร้างความมั่นใจมั่นคงให้ประชาชนมากขึ้น หากบอกว่าเราโปร่งใส แค่พูดไปประชาชนก็ไม่เชื่อ หากตั้งต้นได้ดี จัดกระดุมเม็ดแรกถูกก็จะเดินต่อไปได้” นายชัชชาติ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo