Politics

เลือกตั้งพัทยาวุ่น! ไร้ประกาศผล รอ กกต.ตัดสิน 2 ทางเลือก ‘นับคะแนนใหม่-ลงคะแนนใหม่’

เลือกตั้งพัทยา ยังไม่จบ!  ประกาศผลการนับคะแนนเบื้องต้นไม่ได้ หลังพบบัตรลงคะแนนหาย และบัตรเขย่ง หลังผลอย่างไม่เป็นทางการ ชี้ “ปรเมศวร์” นำทีมผู้สมัครกลุ่มเรารักพัทยา กวาดเรียบ 24 ที่นั่ง สม. 

เรือตรี ปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ เมืองพัทยา ได้มีการแถลงผลการนับคะแนนผลเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยาว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศผลนับคะแนนนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา 2 เขตได้ เนื่องจากพบว่า การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาเขต 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 4 และเขต 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 พบบัตรลงคะแนนหายหน่วยละ 1 ใบ

เลือกตั้งพัทยา

ส่วนการเลือกสมาชิกสภาเมืองพัทยา พบว่าเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 29 และเขต 4 หน่วยเลือกตั้ง 5 มีบัตรเขย่ง จึงไม่สามารถประกาศผลได้ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเรื่องให้ กกต. พิจารณาว่าจะนับคะแนนใหม่ หรือออกเสียงลงคะแนนใหม่อีกครั้ง

ก่อนหน้านั้น ผลนับคะแนน ซึ่งนับได้เพียง 98.60% เท่านั้น แสดงให้เห็นว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ กลุ่มเรารักพัทยา ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 14,349 คะแนน ตามมาด้วย นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครหมายเลข 4 ได้ 12,477 คะแนน ตามมาด้วย นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้ 8,759 คะแนน และ นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 990 คะแนน

ขณะที่ผลการนับคะแนนสมาชิกสภาเมืองพัทยา พบว่า ผู้สมาชิกจากกลุ่มเรารักพัทยา มีคะแนนชนะในทุกเขตเลือกตั้ง กวาดเรียบ 24 ที่นั่งในสภาเมืองพัทยา

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) มีประชาชนชาวพัทยาตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก หลังห่างหายจากการเลือกตั้งมาร่วม 10 ปี โดยกลุ่มคนที่ให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิกันจำนวนมาก มีตั้งแต่วัยกลางคนจนถึงผู้สูงอายุ  ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จนถึงเวลาปิดลงคะแนนเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ก่อนทุกหน่วยนับคะแนนแล้วส่งหีบบัตรมายังบริเวณศาลาว่าการเมืองพัทยาเพื่อรวมนับคะแนน

ทางด้าน นายปรเมศวร์ ได้แถลงข่าวขอบคุณประชาชนที่เลือกให้ได้ทำงานทั้งทีม พร้อมเดินหน้าสานต่อนโยบายทั้งการจ้างงาน สร้างรายได้ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้เบ็ดเสร็จ สานต่อการท่องเที่ยวให้ยั่งยืน เทคโนโยลี เพื่อให้พัทยาเป็นเมืองน่าอยู่ น่าลงทุน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo