Politics

ครอบครัวชินวัตรมาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ‘อุ๊งอิ๊ง’ ตื่นเต้น ได้ใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย

ครอบครัวชินวัตร ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-สก. “อุ๊งอิ๊ง” ตื่นเต้น ได้ใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย ชวนคนกรุง ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น

วันนี้ (22 พ.ค.) ที่เต็นท์ลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตคันนายาว ครอบครัวชินวัตร ประกอบด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา และ นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากทม. (ส.ก.) เขตคันนายาว

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ นานกว่า 9 ปี ส่วน ส.ก.นานกว่า 12 ปี ยอมรับว่า ตนเองเตรียมตัวมาเลือกตั้ง และศึกษาข้อมูลมาแล้ว แต่พอถึงเวลาจริงก็ตื่นเต้นมาก มือสั่น แต่ก็ผ่านไปด้วยดี และขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้ออกมาใช้สิทธิ

“เราก็เป็นส่วนเล็ก ๆ ในการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น เพื่อให้เราภูมิใจที่ได้ผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ที่เราภูมิใจ เพื่อให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น มีโอกาสมากขึ้น”

นางสาวแพทองธาร เผยด้วยว่า นายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นบิดา ไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ แต่ได้บอกพ่อว่า มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ครอบครัวชินวัตรมาถึง มีประชาชนที่มาใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งเดียวกัน ได้เข้ามาพูดคุยทักทาย และขอถ่ายภาพเซลฟี่ ร่วมกับทั้งครอบครัวอย่างเป็นกันเอง สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งในบริเวณดังกล่าว มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเย็น นางสาวแพทองธาร จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อไปร่วมลุ้นผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ด้วย

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo