Politics

นายกฯ ดีใจ! ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในรอบ 9 ปี ชวนประชาชนมาใช้สิทธิกันให้มาก ๆ

“นายกรัฐมนตรี” ออกมาใช้สิทธิแล้ว พร้อมเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิกันมาก ๆ  บอก “ดีใจ” ที่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ระบุ อยากเห็นบ้านเมืองดีทุกคนต้องออกมาเลือกตั้ง

วันนี้ (22 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากทม. (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท ใต้ทางด่วนซอยประดิพัทธ์ 5 ด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยหน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้ใช้สิทธิ์ 459 คน นายกรัฐมนตรีมีชื่อในลำดับที่ 161 ขณะที่ภริยาและบุตรสาวอยู่ลำดับที่ 162-164 ซึ่งไม่ได้เดินทางมาพร้อมกัน

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

หลังเข้าคูหาแล้ว นายกรัฐมนตรีกล่าวในเวลาต่อมา เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้ออกมาใช้สิทธิกันมาก ๆ  ตามสิทธิ และหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ พร้อมบอกว่า ตนมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง โดยทุกคนมีสิทธิ และหน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิเหมือนกัน อยากเห็นบ้านเมืองดี ทุกคนต้องออกมาเลือกตั้ง

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้เลือกตั้งในรอบ 9 ปี นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องดีใจละนะ บ้านเมืองอยู่ในเวลาที่มีเสถียรภาพ ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก ส่วนเรื่องคำแนะนำประชาชนในการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะวันนี้มีฝนตกด้วย นายกฯ บอกว่า ก็แต่งตัวมา พร้อมบอกว่า ยังไม่ฝากอะไรถึงคนที่จะมาทำหน้าที่

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากให้ติดตามเรื่องการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย แปซิฟิค (เอเปค) ซึ่งวันนี้ เป็นการประชุมเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ ขอให้ติดตามด้วยเพราะเป็นเรื่องที่จะพัฒนาเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงการเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อร่วมกล่าวปาฐกถาในงานนิกเคอิ ฟอรัมว่า จะได้พบนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า เมื่อไปก็คงได้พบ

เมื่อให้สัมภาษณ์เสร็จนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถกลับทันที พร้อมเตือนผู้สื่อข่าวว่าไม่ต้องมาชูมือ เพราะจะกลายเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo