Politics

ขาเม้าท์หยุด! ‘ประยุทธ์’ ลั่นคุยกับ ‘พี่ป้อม’ ทุกวัน ไล่หาหลักฐานซื้อเสียงล้มนายกฯ

ขาเม้าท์หยุดเลย! “พล.อ.ประยุทธ์” ลั่นคุยกับ “บิ๊กป้อม” ทุกวัน ไล่สื่อไปหาหลักฐานซื้อเสียง ส.ส. ล้มเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี”

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังแถลงข่าวระหว่างเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบถึงกระแสข่าวมีขบวนการซื้อเสียง ส.ส. ในสภาฯ เพื่อล้มเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับส่ายหัว ก่อนจะตอบว่า ไปหาหลักฐานมาสิ ใครจะพูดอะไรก็พูดได้

ประยุทธ์

ไม่รู้ซื้อเสียง ส.ส.

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่มีการซื้อเสียง ส.ส.ในวงเงินตั้งแต่ 5-30 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะผมไม่เคยทำ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าแสดงว่าเป็นเพียงการปั่นราคาของ ส.ส.เพื่อปลุกกระแสในตอนนี้ ไม่มีการล้มเก้าอี้จริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ ไม่ตอบคำถาม พร้อมหันไปไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นจังหวะพอดีที่เดินผ่าน

เมื่อถามอีกว่า สถานการณ์อะไรก็ยังไม่เกิดทำไมจึงมีกระแสข่าวการล้มนายกฯ เกิดขึ้น และนายกฯ อ่านสถานการณ์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปถามเขาสิ เออ ไม่อ่านละ

ประยุทธ์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

คุย “บิ๊กป้อม” ทุกวัน

เมื่อถามอีกว่า จะต้องสืบสาวราวเรื่องอีกหรือไม่ว่าใครเป็นคนปลุกกระแสเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า ข่าวมาจากไหนล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยเรื่องนี้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันอยู่ทุกวัน ก่อนเดินขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo