Politics

กก.บห. ปชป. โพสต์ ‘ขอโทษประชาชน’ และผู้สนับสนุนพรรค กรณี ‘ปริญญ์ พานิชภักดิ์’

กก.บห. ปชป. โพสต์ ‘ขอโทษประชาชน’ และผู้สนับสนุนพรรค กรณี ‘ปริญญ์ พานิชภักดิ์’ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น ไม่แทรกแซงคดี ไม่ปกป้องคนผิด

วันนี้ (17 เม.ย.) ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook ส่วนตัว ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ขอโทษประชาชนและผู้สนับสนุนพรรค เรื่อง “นายปริญญ์ พานิชภักดิ์” ข้อความว่า กรณีข้อกล่าวหาของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นข่าวครึกโครมหลายวันติดกัน ซึ่งในส่วนของคดี ดิฉันไม่ขอก้าวล่วง เพราะอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ถือว่าตำรวจดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว และเป็นเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหาต้องพิสูจน์ความจริงในชั้นศาลต่อไป

ขอโทษประชาชน
ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นสถาบันการเมืองเก่าแก่ ดำรงตนบนเส้นทางการเมืองมายาวนานถึง 76 ปี เราไม่ล่มสลายเพราะการกระทำผิดเฉพาะตัวของบุคคลใด บุคคลหนึ่ง แต่เราต้องแสดงความรับผิดชอบ ในฐานะองค์กรที่เป็นต้นสังกัดของบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด ซึ่งไม่ใช่เรื่องเลื่อนลอย เพราะมีการแจ้งข้อหาถึง 3 คดี ส่งศาลขออนุญาตฝากขังผัดแรก 12 วันไปแล้ว

ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ดิฉันขอโทษพี่น้องประชาชน และผู้สนับสนุนพรรคต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในฐานะนักการเมืองที่เป็นสตรีในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีพระแม่ธรณีเป็นศูนย์รวมศรัทธา เรายืนยันให้ความยุติธรรมกับทุกครอบครัวที่ประสบความทุกข์ใจ ทุกข์กาย ที่เกิดจากเหตุการณ์ที่น่าเสียใจนี้ อันเป็นปฐมเจตนาในการทำการเมืองของเรา คือ ใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรม จรรโลงบ้านเมืองของเรา

ขอโทษประชาชน

ให้คำมั่นกับประชาชน จะไม่เข้าไปแทรกแซงคดี ไม่ปกป้องคนผิด

การเป็นนักการเมือง ไม่ได้เป็นประเด็นของเพศหญิงเพศชาย แต่นักการเมืองล้วนต้องมีหน้าที่จรรโลงเศรษฐกิจและสังคม ด้วยความเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เสมอกัน โดยมีเด็ก สตรี และคนชรา เป็นบุคคลที่พึงได้รับโอกาสที่เสมอภาคและเท่าเทียม ในการดำรงตนอย่างสมศักดิ์ศรีในสังคม และพึงต่อต้านการใช้ความรุนแรง และด้อยค่าความเป็นมนุษย์ในทุกรูปแบบ

สิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นหลักที่ดิฉัน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เป็นหลักการและอุดมการณ์ เพื่อขับเคลื่อนพรรคซึ่งเป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนมุ่งหวังได้เสมอมา

พรรคให้คำมั่นกับประชาชนได้ว่า จะไม่เข้าไปแทรกแซงในทางคดี หรือปกป้องคนผิดอย่างเด็ดขาด สัจจังเว อมตะ วาจา “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย” และความดีจะปกป้องผู้ที่รักษาความจริงเสมอ

ขอแสดงความนับถือ

พิมพ์รพี  พันธุ์วิชาติกุล

กรรมการบริหาร พรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo