Politics

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. : ‘ชัชชาติ’ ลุยหาเสียงบางกอกน้อย เปิดนโยบาย ‘ผู้ว่าฯเที่ยงคืน’

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.- “ชัชชาติ” ลุยหาเสียงเขตบางกอกน้อย ลั่นนโยบาย “ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน” เพิ่มศักยภาพธุรกิจกลางคืน ดูแลความปลอดภัยคน กทม. ยามค่ำ

วันนี้ (8 เม.ย.) นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 8 เดินหน้าหาเสียง ในพื้นที่เขตบางกอกน้อยตั้งแต่ช่วงเช้า เริ่มต้นเส้นทางที่ตลาดศาลาน้ำร้อน ตลาดบางกอกน้อย ตลาดพรานนก และตลาดวังหลัง

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ ซึ่งสวมเสื้อตัวใหม่ปักลาย “ชัช8าติ” พร้อมเลข 8 ตัวใหญ่ที่หน้าอกข้างซ้าย และแขนเสื้อขวา ได้กล่าวทักทายผู้ค้า และประชาชน ที่เดินทางมาจ่ายตลาดอย่างใกล้ชิด ทั้งยังถือโอกาสถ่ายภาพกับป้ายหาเสียง ที่ติดตั้งบริเวณข้างทาง ระหว่างทักทายประชาชนบนถนนอิสรภาพอีกด้วย

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 กล่าวว่า เขตบางกอกน้อยมีตลาดหลายแห่ง เปิดให้บริการตั้งแต่ก่อนเช้ามืด เช่น ตลาดศาลาน้ำร้อน เปิดตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน เป็นตลาดขนาดใหญ่ ที่มีผู้ซื้อผู้ขายจำนวนมาก ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมทางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ที่เกิดขึ้นในยามค่ำคืน เช่นเดียวกับสตรีทฟู้ด และธุรกิจบันเทิง

ดังนั้น ผู้ว่าฯ กทม. ต้องมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ชีวิตช่วงกลางคืน จึงประกาศนโยบาย “ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน” เพื่อให้ผู้คนใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย พร้อมเพิ่มการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงาน

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นโยบาย ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน ประกอบด้วย มิติการพัฒนาหลายด้านในย่านเศรษฐกิจกลางคืน

ความปลอดภัย จะปรับปรุงและเพิ่มไฟส่องสว่าง พร้อมจัดเทศกิจดูแลตรวจตรา

การเดินทาง จะนำร่องเดินรถเมล์เชื่อมต่อกับจุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรหลักครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งเป้าเดินรถขนส่งมวลชนทั้งสายหลัก-สายรอง เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน

สิ่งอำนวยความสะดวก จะปรับปรุงและพัฒนาห้องน้ำสาธารณะให้ปลอดภัย ใช้งานได้จริง ไร้ข้อจำกัดเรื่องเวลาให้บริการ

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

“หลายคนสะท้อนว่า ไม่เคยเห็นผู้ว่าฯ ในเวลากลางคืนเลย เคยเห็นแต่ช่วงกลางวัน ดังนั้นต้องมีนโยบาย ผู้ว่าฯเที่ยงคืน เพื่อดูแลความปลอดภัยของคนที่เลิกงานกลางคืน  ครอบคลุมปัญหาไฟส่องสว่าง การเดินทางด้วยรถเมล์รอบดึก คนเลิกงานดึกต้องมีห้องน้ำสาธารณะ น้ำสะอาด ไฟสว่าง หรือแม้กระทั่งในย่านท่องเที่ยวค่ำคืน เป็นไปได้หรือไม่ที่จะตกแต่งให้สวยงาม เพื่อให้เห็นความสวยงามของกรุงเทพฯ ในอีกมิติ”

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายชัชชาติ มีกำหนดการหาเสียงต่อในพื้นทีชุมชนโดยรอบสะพานพระราม 8 ก่อนกล่าวปราศรัยขนาดย่อมบนกล่องลั งบริเวณสวนสาธารณะพระราม 8 ในเวลา 17.00 น. เพื่อนำเสนอนโยบาย กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่ของทุกคน และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายการพัฒนากรุงเทพฯ 9 มิติ ต่อไป

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo