Politics

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ‘ศิธา-สุดารัตน์’ ลุยพบผู้ค้า ตลาด อตก. ขายนโยบาย ‘กองทุนคนตัวเล็ก’

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.: ศิธา-สุดารัตน์ ลุยพบผู้ค้า ตลาด อตก. โอด ต้นทุนของแพง ทำกำลังซื้อหด รายเล็กหวั่นทุนสำรองไม่พอ ทำสูญเสียสภาพคล่อง ด้านแคนดิเดตผู้ว่าฯ ไทยสร้างไทย ประกาศดัน”กองทุนคนตัวเล็ก” แก้หนี้นอกระบบ เติมทุนให้ผู้ค้า ฟื้นเศรษฐกิจคนกรุงในทุกมิติ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธาน พรรคไทยสร้างไทย และ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พร้อมด้วย นายวิศาล กองเงิน ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครหมายเลข 6 เขตจตุจักร พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เดินตลาด อตก.พบปะผู้ค้า สอบถามปัญหาการค้าขาย

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

โดยเฉพาะหลังการระบาดของโควิด19 พบว่าสภาพการค้ายังคงซบเซาต่อเนื่อง ยอดขายตกลง ประกอบกับต้นทุนสินค้าหลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ ก๊าซหุงต้ม หรือกระทั่งกาแฟ และ 18 กลุ่มสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภคอื่น ๆ เตรียมปรับราคาขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าเดินจับจ่ายน้อยลง ผู้ค้าประเมินว่าอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ สภาพการค้าจึงจะฟื้นกลับมา โดยเฉพาะผู้ค้ารายเล็ก ที่หวังว่าจะได้รับการดูแลจากภาครัฐ เนื่องจากไม่มีทุนสำรองมากพอที่จะเสริมสภาพคล่อง

สำหรับปัญหาดังกล่าว น.ต.ศิธา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย และทีมนโยบาย กทม.ของพรรค ได้เตรียมกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ “กองทุนคนตัวเล็ก” ซึ่งตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบ “เครดิตแก่ประชาชน” ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

กองทุนนี้จะเป็น “เครดิต” ที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน กู้ได้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาทโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลัง และปลดปล่อยคนไทย หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงิน ทำให้คนตัวเล็กตั้งตัวได้

ยิ่งไปกว่านั้น เงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯ สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง และตนพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน ให้กับคนกรุงเทพฯทุกอย่าง โดยเริ่มต้นจากคนตัวเล็ก และพร้อมจะทำให้ เศรษฐกิจกรุงเทพฯดีขึ้นในทุกมิติ รวมถึงการจัดที่ทางสำหรับการค้าขายอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนของแผงลอยไปจนถึง ผู้ประกอบการขนาดกลาง

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo