Politics

‘ชัยวุฒิ’ ขอศาลสั่งปิดเว็บ ‘มังกรฟ้า’ วันนี้

“ชัยวุฒิ” เผยขอศาลสั่งปิดเว็บ “มังกรฟ้า” วันนี้ ประสานตำรวจจัดการทุกเว็บไซต์ ที่มีความผิดในลักษณะเดียวกัน ปิดให้หมด

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณีที่มีการทลายเว็บมังกรฟ้าว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และทีมงานได้มาคุยกับทีมงานกระทรวงดีอีเอส ขอให้ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 เพื่อปิดเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย เป็นเครือข่ายค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่หลอกลวงประชาชน เนื่องจากไม่มีสลากตามจำนวนที่ขายและขายเกินราคา

อย่างไรก็ตาม เท่าที่เรามีข้อมูลเบื้องต้นก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งไปขอคำสั่งศาลเพื่อปิดกั้นเว็บไซต์ดังกล่าวในวันนี้  เราไม่ได้ทำเฉพาะ เว็บไซต์มังกรฟ้า แต่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รวบรวมหลักฐานของทุกเว็บไซต์ที่มีความผิดในลักษณะเดียวกัน ก็จะทำเรื่องไปปิดให้หมด

มังกรฟ้า

ขอเรียนไปยังพี่น้องประชาชนว่า การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ สามารถทำได้ ไม่ได้ผิดกฎหมาย เหมือนกับการขายสินค้าออนไลน์ทั่วไป ไม่ได้มีข้อห้าม เพียงแต่เราต้องขายของจริง สลากที่มีโควตาจริง อย่าไปขายในสิ่งที่เราไม่มี เพราะเป็นการหลอกหลวงประชาชน และอาจเข้าข่าย พ.ร.บ.การพนัน เนื่องจากทำตัวเป็นเจ้ามือรับแทงหวยเองในระบบออนไลน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีประมาณกี่เว็บไซต์ที่เข้าข่าย นายชัยวุฒิกล่าวว่า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปมาก่อน เท่าที่ดูก็มีหลายเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจลักษณะนี้  ต้องดูเป็นกรณีไป ไม่ได้ปิดทุกเว็บ หรือทุกคน

มังกรฟ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight