Politics

ศาลปกครองประกาศ 3 รายชื่อ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด

ศาลปกครองประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด 3 ราย โดยจะเสนอรายชื่อต่อวุฒิสภาให้ความเห็นชอบต่อไป

ศาลปกครอง ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง (ก.ศป.) ได้มีประกาศรับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ลงวันที่ 22 มีนาคม 2564 และ ได้ดำเนินการคัดเลือกจากผู้ที่มีคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ และความประพฤติเหมาะสม โดยพิจารณาจากประสบการณ์การทำงาน หรือผลงานทางวิชาการ หรือผลงานทางคดีปกครอง หรือผลงานทางวิชาการ ที่เกี่ยวข้องกับคดีปกครอง ผลการตรวจสุขภาพ ผลการรับฟังความคิดเห็น และผลการสอบสัมภาษณ์ นั้น

642067

ขณะนี้การคัดเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด รวมจำนวน 3 ราย ดังนี้

1. นายสมชาย กิจสนาโยธิน

2. นายบรรยาย นาคยศ

3. พลโท สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ

โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกตามบัญชีรายชื่อดังกล่าว จะเป็นผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีนำรายชื่อดังกล่าว เสนอขอความเห็นชอบต่อวุฒิสภา และ เมื่อวุฒิสภาให้ความเห็นชอบแล้ว นายกรัฐมนตรีจะนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุดต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight