Politics

รพ.น่าน จัดให้ “ตู้กด ATK อัตโนมัติ” ซื้อตรวจได้ 24 ชั่วโมง

รพ.น่าน เปิดบริการ “ตู้กด ATK อัตโนมัติ” ซื้อตรวจได้ 24 ชั่วโมง ชี้ทุกคนช่วยกันคัดกรอง จะยิ่งควบคุมการแพร่ระบาดได้

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และ ป้องกันการแพร่เชื้อ โรงพยาบาลน่าน ได้นำเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ หรือที่ประชาชนทั่วไป จะเรียกว่า “ตู้กดอัตโนมัติ” สำหรับ การจำหน่ายชุดตรวจ ATK มาติดตั้งไว้ภายในโรงพยาบาล เพื่อบริการประชาชน โดยสามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ตู้กด ATK อัตโนมัติ

นายแพทย์ พงษ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า เนื่องจาก สถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดน่าน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในแต่ละวัน และทางโรงพยาบาลต่างๆ ต้องให้บริการ รับการตรวจหาเชื้อโควิด แต่ไม่สามารถบริการได้ทันท่วงที เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

ตู้กด ATK อัตโนมัติ

“การที่ทุกคนจะช่วยกันค้นหาคัดกรองด้วย ATK จึงเป็นส่วนสำคัญยิ่งในการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ เมื่อคิดว่าตนเองมีความเสี่ยงติดโรคโควิด 19 สามารถพึ่งพาตนเองในการตรวจโควิดได้ ด้วย ATK ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย”

ตู้กด ATK อัตโนมัติ สะดวก รวดเร็ว ประหยัดคาใช้จ่าย ในราคาชุดละ 50 บาท

ทั้งนี้ วิธีการใช้เครื่องจำหน่าย ATK อัตโนมัตินั้น จะมีลักษณะเดียวกับเครื่องจำหน่ายสินค้าอื่นๆ เพียงกดเลือกซื้อผ่านระบบหน้าจอสัมผัส แล้วหยอดเงิน 100 บาท เครื่องจะปล่อยชุดตรวจ ATK ลงมา 2 ชุด สามารถนำไปตรวจได้ด้วยตนเอง หรือสามารถนำไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจได้

โดยหากประชาชนคุ้นเคย ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำการใช้เครื่อง ซึ่งตู้จำหน่าย ATK อัตโนมัติ จะมีให้บริการ 2 แห่งคือ โรงพยาบาลน่าน 1 และโรงพยาบาลน่าน 2 ศูนย์สุขภาพชุมชนเขตเมือง

ตู้กด ATK อัตโนมัติ

ตู้กด ATK อัตโนมัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo