Politics

‘นายกฯ’ สั่งจับตา ‘สาธิตธรรมศาสตร์’ ห่วงบิดเบือนประวัติศาสตร์-สถาบัน!

“นายกฯ” สั่งจับตาหลักสูตรของ “โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” ห่วงบิดเบือนประวัติศาสตร์-สถาบัน!

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีข้อห่วงใยหลักสูตรของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าอาจมีการบิดเบือนประวัติศาสตร์และสถาบันพระมหากษัตริย์ ว่า กำลังให้หน่วยงานเกี่ยวข้องไปดูอยู่ นี่คือเรื่องการศึกษา เป็นสิ่งสำคัญการศึกษาจะต้องมีเป้าหมายที่ดี ทุกคนเข้าถึงการเรียนรู้ มีความคิดอย่างเป็นระบบ มีมายด์เซ็ทที่ดี สิ่งเหล่านี้ตนกำลังแก้

นายกฯ

รู้ว่าครูเหน็ดเหนื่อย

ทั้งนี้ ได้มีการสั่งการกำหนดนโยบายไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม และกระทรวงศึกษาธิการมาโดยตลอด ทั้งหลักสูตร การศึกษา การสอนของครู การเพิ่มสมรรถนะ ทั้งหมดมีอยู่แล้ว แต่จำเป็นต้องปรับกลไกบางตัวให้ทันสมัยขึ้น และองคาพยพเหล่านั้นต้องทำตามนี้ พัฒนาตนเอง

“ถือโอกาสนี้ขอบคุณบรรดาครู อาจารย์ ในช่วงโควิด-19 ผมได้รับรายงานจากหลายพื้นที่หลายจังหวัด ที่มีครูไปสอนในพื้นที่ถึงบ้าน ถือเป็นการเสียสละ เอารถไปเอง ติดตามการบ้าน นี่คือคนที่เราต้องไม่ลืมเขา การเรียนมี 2 อย่าง ออนไลน์ออนไซด์ บางคนออนไลน์ไม่พร้อม รัฐบาลก็ต้องไปเติม ต้องขอบคุณครูเหล่านี้ เหมือนเป็นแนวหน้าหน้าด่านด้านการศึกษา ไม่เช่นนั้นโรงเรียนปิดหมดแล้วจะไปกันอย่างไร เมื่อปิดก็ปิด พร้อมเปิดก็ต้องเปิด ถ้ายังเปิดไม่ได้ก็ต้อวมีวิธีการสอนใหม่ ผมรู้ว่าครูเหน็ดเหนื่อย ทั้งที่ตัวเองก็มีภาระส่วนตัวมากมาย แต่ต้องขอบคุณจริง ๆ แม่ผมจะไม่ได้พูดถึงยืนยันว่าทั้งหมดอยู่ในกระบวนการ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกฯ

ร้อนใจมากกว่า!

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีใช้เวลาประมาณ 25 นาที และอากาศเริ่มร้อนมีแดดส่องเข้ามาที่นายกฯ ผู้สื่อข่าวจึงบอกว่า แดดส่องนายกฯ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวตอบผู้สื่อข่าวว่า “กลัวแดดกันหรือ” พร้อมเอามือแตะที่หัวใจก่อนจะกล่าวว่า “ร้อนใจมากกว่า ประชาชนเขาร้อนใจหรือไม่ล่ะ เขาเดือดร้อนหรือไม่ ผมร้อนแบบเขา แต่แดดแค่นี้ไปกลัวอะไรกับแดด วันหลังนายกฯ จะไปยืนตรงที่สื่อนั่งและให้สื่อมานั่งตรงที่นายกฯ ยินดีหรือไม่ เพราะยังหนุ่มสาวกว่าเรา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo