Politics

ด่วน! ขอบริจาคเลือด ช่วย ‘น้องอุ้ม’ พยาบาลรพ.อุ้มผาง ประสบอุบัติเหตุ ‘รีเฟอร์คนไข้ ‘  

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ รถตู้ฉุกเฉินรีเฟอร์คนป่วย ของโรงพยาบาลอุ้มผาง ชนกับรถบรรทุกพ่วง ที่บริเวณถนนสาย แม่สอด -อุ้มผาง บ้านห้วยไม้แป้น ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  รวมทั้งคนไข้ที่ป่วยนอนมากับรถอีก 1 คน โดยทั้งหมดได้รับบาดเจ็บและได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

271891644 4345088352264142 3814523343655392120 n

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “NamThip Kanoklak” ได้โพสต์ข้อความ ขอรับบริจาคเลือดให้เพื่อน ซึ่งเป็นพยาบาลรถตู้ฉุกเฉินรีเฟอร์ คนป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ระบุข้อความว่า

#ขอรับบริจาคเลือด #ให้เพื่อนของเราด้วยนะคะ

ด้วย ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง (อุ้ม) อายุ 25 ปี พยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง ได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะปฏิบัติหน้าที่ รับการรักษาที่ #โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก และมีความจำเป็นให้โลหิตในการรักษา

แต่โลหิตขาดแคลน จึงมีความจำเป็นต้องขอความกรุณา มายังท่านที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ได้ร่วมบริจาคโลหิตกรุ๊ป โอ (กรุ๊ปอื่นใดก็ได้) เพื่อสำรองไว้ใช้ในการรักษาผู้ป่วย

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Intranee Yam  เผยแชทข้อความสุดท้าย ก่อนพยาบาลอุ้ม จะประบอุบัติเหตุ โดยระบุว่า

ข้อความสุดท้ายที่กูได้คุยกับมึงก่อนมึงจะเกิดอุบัติเหตุ กูคุยกับมึงตลอดว่าชีวิตพยบ.รีเฟอร์มีเเต่ความเสี่ยง ค่าตอบเเทนได้ไม่คุ้มเสีย กูไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดกับมึงเลย เราคบกันมา7ปี มึงอยู่ข้างกูตลอดไม่ว่ากูจะมีความสุขร้องไห้เสียใจ กับอะไรกูผ่านมาได้เพราะมีมึงอยุ่ข้างๆ ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะมาก กูไม่เคยร้องไห้หนักขนาดนี่มาก่อนเลยนะอุ้ม มึงเป็นส่วนนึงในชีวิตกูนะเว้ย กูหวังว่ามึงต้องตื่นมาอ่านข้อความกูนะ กูบอกมึงตลอดว่ามึงเป็นเพื่อนที่กูรักที่สุด เพื่อนกูมันเก่ง มันต้องไม่เป็นไรซิว่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight