Politics

‘บิ๊กป้อม’ อวยพรปีใหม่คนไทยล่วงหน้า ขอให้มีความสุข สำเร็จ ตลอดไป

“บิ๊กป้อม” อวยพรปีใหม่คนไทยล่วงหน้า ขอให้มีความสุข สำเร็จ ตลอดไป ปัดตอบ “มาดามแป้ง” ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ลั่นสเปคในใจอยากได้คนดี-โปร่งใส

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสใกล้วันขึ้นปีใหม่ 2565 ว่า เนื่องจากประชาชนจะออกมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก ขอฝากให้ทุกหน่วยงานช่วยดูแล อำนวยความสะดวก และให้ความปลอดภัยกับประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะสถานที่ของรัฐ เช่น อุทยานต่าง ๆ

บิ๊กป้อม

“ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จงได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ประชาชนทุกท่านประสบต่อความสุข ความสำเร็จตลอดปีใหม่ และตลอดไป” พล.อ.ประวิตร ระบุ

ส่วนการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา โดยมีชื่อ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่มี ๆ

ยังไม่รู้!!

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรค พปชร. จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเพียงจังหวัดเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ส่ง

“ใครบอก ยังไม่มี ตอนนี้ยังไม่ได้มีการประชุมพรรค พปชร. โดยจะประชุมในวันอังคารที่ 21 ธ.ค.นี้ และจะสรุปว่าจะส่งหรือไม่ส่ง บางทีอาจจะไม่ส่งเลย หรือส่งทั้งสองคน บางทีก็ส่งคนเดียว แล้วแต่พรรคพิจารณา” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมพรรคสัปดาห์หน้า จะพิจารณาเรื่องผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ไปพร้อมกันด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยัง ๆ เพราะยังมีอีกหลายคน ต้องหาคนที่เหมาะสม

บิ๊กป้อม

ไปถามมาดามแป้งเอง

ส่วนที่มีกระแสข่าวมีชื่อของนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามมาดามแป้งเอง จะมาถามอะไรตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากได้สเปกผู้ว่าฯ กทม.แบบไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากได้คนดีและโปร่งใส แล้วทำงาน คนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่าก็ได้ ขอให้ทำงานได้และต้องแข็งแรงไม่ใช่อย่างตน ตอนนี้ยังไม่มีใครในใจ ก็บอกแล้วให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK