Politics

‘บิ๊กป้อม’ แจงเลื่อนปาร์ตี้พรรคร่วมเพราะหวั่นโควิด โยนถาม ‘สามมิตร’ ย้ายกลับเพื่อไทย!

“บิ๊กป้อม” แจงเหตุเลื่อนปาร์ตี้พรรคร่วม เพราะหวั่นสถานการณ์โควิด ไม่มีประเด็นอื่น โยนถาม “สามมิตร” ปมย้ายกลับเพื่อไทย โว!! เลือกตั้ง ‘อบต.’ ได้มา 4,500 ที่นั่ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ออกไป ว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดเกิดขึ้น ไม่มีเรื่องอย่างอื่น รอให้โควิดหายดี แล้วค่อยจัดงานเลี้ยง

บิ๊กป้อม

ไปถามพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวการจัดงานเลี้ยงเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลประกาศสัตยาบันสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตอบว่า ก็ต้องสนับสนุน แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล ลองไปถามพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ทำให้พรรคเพื่อไทยออกมาต่อว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อขายนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราไปดูเรื่องน้ำและโครงสร้างของประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น

ไม่ไปก็ไม่ไป!

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่ากลุ่มสามมิตรจะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐเพื่อกลับไปพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ถามกลุ่มสามมิตร พร้อมกับบอกสื่อมวลชนให้ถามกลุ่มสามมิตรเอง โดยสื่อมวลชนได้ตอบกลับมาว่า ไม่ไป พล.อ.ประวิตร ได้ตอบกลับมาว่า ไม่ไปก็ไม่ไป

บิ๊กป้อม

ผมจะไปรู้ได้ไง

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กระแสข่าวลักษณะนี้เหมือนบีบให้ พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถ้าไม่ให้บทบาทในพรรคก็จะออกไป รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่าได้คุยกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ว่าข่าวลักษณะนี้ที่ออกมา พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามเขา มาถามผม ผมจะไปรู้ได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นการงัดข้อระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร หรือไม่ “บิ๊กป้อม” ได้ย้ำเสียงสูงว่า ไม่มี

เมื่อถามถึงผลการเลือกตั้ง นายกอบต. และสมาชิกอบต. พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ได้มา 4,500 ที่นั่งก็ขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมถามสื่อมวลชนว่า ทำไมไม่เห็นชมเลยว่าได้เยอะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo