Politics

‘บิ๊กตู่’ ประกาศจุดยืนกลางที่ประชุม ครม. ยันไม่มีนโยบายแก้ ม.112

“นายกรัฐมนตรี” ประกาศจุดยืนกลางที่ประชุม ครม. ยันไม่มีนโยบายแก้ ม.112 พร้อมบริหารประเทศโดยยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงจุดยืนเกี่ยวกับมาตรา 112 ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ว่า ในนามของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112 อย่างแน่นอน โดยจะบริหารประเทศโดยยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ประยุทธ์ 411643

ส่วนในกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปรายแสดงความคิดเห็นพาดพิงถึง ครม. ว่า ไม่ให้ความสำคัญกับการมาตอบกระทู้ถามสดในสภานั้น เรื่องนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรไว้แล้วว่า เนื่องจากวันนี้เป็นการประชุม ครม.กรณีพิเศษ จึงทำให้รัฐมนตรีไม่สามารถตอบกระทู้สดในสภาได้ เนื่องจากอยู่ในวาระการประชุมและรัฐมนตรีต้องชี้แจงในครม.ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ ขอให้ฝ่ายค้านเข้าใจในความจำเป็นในจุดนี้ด้วย อย่าไปตีความว่า รัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับการตอบกระทู้ เนื่องจากทุกครั้งที่ผ่านมาฝ่ายรัฐบาลก็ให้ความร่วมมือเสมอ และให้ความสำคัญต่อการชี้แจงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากนี้จะไม่ให้มีการประชุม ครม. ในวันพฤหัสบดีอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo