Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่น ‘พปชร.’ ไม่ส่งคนชิงผู้ว่าฯ กทม. ไม่ตกใจ ‘จักรทิพย์’ ถอนตัว!

“บิ๊กป้อม” ยันพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งคนชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ไม่ตกใจ “พล.ต.อ.จักรทิพย์” ถอนตัว เชื่อจะเข้ามาคุยกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า พรรคพลังประชารัฐยังไม่รู้ และยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กป้อม

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประวิตรกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังเหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหมือนเดิม รู้จักกันมานานแล้ว และยังไม่ได้โทรคุย เชื่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเข้ามาคุย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะสนับสนุนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และยังไม่ได้คิดว่าจะสนับสนุนใคร เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งคนลงชิงผู้ว่าฯ กทม. อยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ตกใจหรือไม่ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ถอนตัวไม่ลงชิง ผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมาถามว่าตกใจเรื่องอะไร เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการส่งสัญญาณว่าจะเลือกตั้งเร็ว ๆ นี้

บิ๊กป้อม
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

ส่วนจะมอบหมายให้ใครดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ หลังมีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคและนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มอบใคร ตนเป็นคนดูเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับจะเข้าสภาฯ ในสมัยประชุมนี้ว่า ไม่มีปัญหา ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ รัฐบาลร่วมมือกันดีอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีสบายใจได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo