General

สะพัด!! ผู้ใหญ่ขอมา ‘พล.ต.อ.จักรทิพย์’ ถอนตัวชิงเก้าอี้ ‘ผู้ว่าฯ กทม.’

สะพัด!! ผู้ใหญ่ขอมาทำ “พล.ต.อ.จักรทิพย์” ถอนตัวชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ลั่นไม่อยากให้ผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่อาคารปานศรี อดีตที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปัจจุบันเป็นสำนักงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่ประกาศจะลงสมัครผู้ว่า กทม. ในช่วงบ่าย พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ ได้เรียกประชุม ส.ก. 50 คนที่จะลงสมัครในนามกลุ่มพล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตัดสินใจประกาศที่จะไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม. ทำให้ ส.ก. ทั้งหมดต่างตกตะลึงต่อการประกาศดังกล่าว เพราะตลอดสัปดาห์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอไม่มีทีท่าจะถอดใจ

จักรทิพย์ 211643

“ผมไม่อยากให้ผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ จึงขอยุติการลงสมัครผู้ว่า กทม.” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุ

รายงานข่าวระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตัดสินใจที่จะไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม. เนื่องจากเกิดปัญหาขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ประกาศที่จะส่ง ส.ก. ในนามพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงประกาศที่จะสนับสนุนและส่งผู้ว่าฯ กทม. มาก่อนหน้านี้

จักรทิพย์ 211641 e1635816075322

นอกจากนั้น ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยปรารภว่า ไม่ต้องการที่จะแข่งกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. เพราะเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความใกล้ชิดกันตั้งแต่สมัยเป็นข้าราชการตำรวจ อีกทั้งในระยะหลังร.อ.ธรรมนัสก็มีท่าทีหันไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน มากกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจครั้งนี้ด้วย

ผู้ว่ากทม.
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

“สาเหตุหลักคือไม่ต้องการให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ ทั้งนี้ เหตุผลของการตัดสินใจในวันนี้เพราะมีผู้ใหญ่ขอมาให้ถอนตัว และอาจจะให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ไปทำงานการเมืองด้านอื่นแทน” แหล่งข่าว ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo